มาร์คเบรกลูกพรรคงดจ้อปัญหาการเมือง

มาร์คเบรกลูกพรรคงดจ้อปัญหาการเมือง


เมื่อวันที่ 3 ม.ค.ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเตรียมตัวของพรรคประชาธิปัตย์กับการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ของคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ว่า ขณะนี้พรรคไม่สามารถจัดการประชุมได้ เพราะเคลื่อนไหวทำกิจกรรมไม่ได้ แต่ได้พูดคุยกัน ซึ่งตนได้เน้นย้ำว่า หน้าที่ของเราคือช่วยกันดูแลผลประโยชน์ของส่วนรวม เพราะฉะนั้นบรรดาอดีตส.ส.ของพรรค ยังต้องทำงาน เพราะประชาชนยังคาดหวัง ต้องติดตามปัญหาความเดือดร้อน ต้องสะท้อนความคิดเห็นต่าง ๆ โดยไม่ขัดต่อกฎหมายหรือคำสั่งต่าง ๆ ที่มี การดูแลผลประโยชน์ของส่วนรวม



“ ผมได้พูดเท่าที่พูดได้ว่า อะไรที่เป็นปัญหาของนักการเมือง ก็ไม่ต้องไปพูด เขตจะเล็กหรือใหญ่ ส.ส.จะมาก หรือน้อย กลัวว่า จะจัดการเรื่องตรงนั้น ตรงนี้ไม่ได้ นักการเมืองต้องพร้อมที่จะยอมรับกติกา สิ่งที่เราควรสะท้อนความคิดเห็นให้มาก คือ โครงสร้างที่จะต้องเป็นประชาธิปไตย สะท้อนเจตนารมณ์ของประชาชน และแก้ปัญหาในอดีต คือ ทำให้คนที่มาจากประชาชนต้องทำงานเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม ซื่อสัตย์โปร่งใส ยึดประโยชน์ประชาชนจริง ๆ ” นายอภิสิทธิ์ กล่าว



เมื่อถามว่า ทางพรรคได้มีการติดตามผลการหารือของคณะกรรมาธิการชุดต่าง ๆ ไว้บ้างหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า มีการติดตามตลอด โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ติดตามประสานงาน ทั้งบรรดากฎหมายของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) นโยบายรัฐบาล แนวคิดเกี่ยวกับปฎิรูปทุกคณะ โดยมีการขอให้บุคคลที่มีความสนใจ เชี่ยวชาญแต่ละด้านติดตามตลอดเวลา ทั้งปัญหาเรื่องยางพารา ที่มีการสะท้อนไป และปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ที่ภาคใต้ด้วย



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์