วรชัย จี้ รบ.ปรับครม.ทีมศก.-จวกข้อเสนอเพิ่มอำนาจส.ว.

วรชัย จี้ รบ.ปรับครม.ทีมศก.-จวกข้อเสนอเพิ่มอำนาจส.ว.


"วรชัย" จี้ รบ.ปรับครม.ทีมศก.-จวกข้อเสนอเพิ่มอำนาจส.ว. เปิดช่องสนช.-สปช.สืบอำนาจ


เมื่อวันที่ 2 มกราคม นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า การบริหารประเทศของรัฐบาลช่วงที่ผ่านมา 4-5 เดือน พบว่าปัญหาที่หนักหนาและดูเหมือนจะไม่ได้รับการแก้ไข หรือจัดการอย่างถูกวิธี คือเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้อง คนหาเช้ากินค่ำ คนระดับล่างจะตายกันหมดแล้ว


 
วันนี้การเก็บภาษีของภาครัฐไม่ได้ตามเป้า การท่องเที่ยวซบเซา การส่งออกไม่ดี ปี 2558 คงจะเป็นปีแห่งความทุกข์ของใครหลายคน เพราะรายได้ที่เก็บไว้เดิมกำลังจะหมด ในขณะที่ของใหม่ไม่มีเข้ามา เบื้องต้นควรมีการปรับครม. ปรับปรุงทีมเศรษฐกิจ รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งบางที 3 เดือนก็ปรีบแล้ว นี่ 5 เดือนแล้วยังไม่ขยับทั้งๆที่ผลงานก็เห็นๆกันอยู่ว่าแย่แค่ไหน คงเป็นเพราะแต่ละคนมีเส้นสาย จะปรับก็เกรงใจคนเป็นเจ้าของรัฐมนตรี

นายวรชัย กล่าวว่า สำหรับประเด็นทางการเมือง สามารถเป็นปัจจัยเกื้อหนุนเรื่องเศรษฐกิจได้ หากมีการกำหนดวันเลือกตั้ง และมีประชาธิปไตยที่ดี แต่ตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณอะไรเลย นักท่องเที่ยวไม่กล้ามา ต่างชาติไม่กล้าลงทุน แม้แต่คนไทยเองก็ยังไม่กล้า เพราะหาความแน่นอนอะไรไม่ได้ แนวทางการร่างรัฐธรรมในญออกมาก็ล้วนแล้วแต่ย้อนยุคล้าหลัง นายกฯไม่ต้องมาจากเลือกตั้ง ส.ว.อำนาจล้นฟ้า ประชาชนรับไม่ไหวแน่ และพวกสปช. สนช. วันนี้ก็จะเข้าไปสืบอำนาจเป็นส.ว.ชุดใหม่อย่างแน่นอน

แต่ละคนก็เป็นคู่ขัดแย้ง แถมยังใส่อำนาจเพิ่มเติมเข้าไป แบบนี้ความปรองดองเกิดยาก ความขัดแย้งไม่มีวันจบ ไม่รู้ว่าการเขียนรัฐธรรมนูญครั้งนี้จะเป็นแบบปากว่าตาขยิบหรือไม่ เพราะไม่มีเจตนาประชาธิปไตย ไม่มีเงื่อนไขลดความขัดแย้งเลย เขียนไปแล้วก็ใช้ไม่ได้ ต้องตั้งสปช.มาเขียนใหม่ ยื้อกันอยู่ในอำนาจต่อไปอีก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์