ยิงสดพิพากษายุบพรรค 9 สถานีพร้อมใจหวั่นป่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้


พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ปฏิบัติราชการ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมตัวแทนจากกองทัพภาคที่ 1 และกรุงเทพมหานคร (กทม.) เข้าหารือกับนายไพบูลย์ วราหะไพฑูรย์ เลขาธิการศาลรัฐธรรมนูญ

ถึงมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยและควบคุมการจราจรในวันอ่านคำวินิจฉัยคดียุบ 5 พรรคการเมืองในวันที่ 30 พ.ค.นี้



นายไพบูลย์ กล่าวว่า


วันดังกล่าว (30 พ.ค.) จะเริ่มอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรค ในเวลา 13.30 น. เป็นคำวินิจฉัยของพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้า เวลา 14.00 น. เป็นคิวของพรรคไทยรักไทย พรรคพัฒนาชาติไทย และแผ่นดินไทย

โดยการอ่านคำวินิจฉัยครั้งนี้ มีสื่อมวลชนทำหนังสือประสานขอ ถ่ายทอดสดในช่วงเวลาดังกล่าวรวม 9 สถานีคือ 3 - 5 -7 -9 -11 ทีไอทีวี -ทรูวิชั่น-เอเอสทีวี - เนชั่นแชแนล และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย และอนุญาตให้ทั้งหมดแล้ว

โดยพรุ่งนี้ (25 พ.ค.) จะเชิญทั้ง 9 สถานีมาพูดคุยในรายละเอียด นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า การอนุญาตให้สื่อมวลชนถ่ายทอดสด ถือเป็นการถ่ายทอดคำวินิจฉัยให้ครอบคลุมไปทั่วประเทศ ด้วยที่นั่งในศาลมีจำกัด

ในวันอ่านคำวินิจฉัย (30 พ.ค.) ศาลจำเป็นต้องกำหนดให้บุคคล คู่กรณี เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ารับฟังเท่านั้น และเมื่อเสร็จสิ้นการอ่านคำวินิจฉัย จะเผยแพร่คำวินิจฉัยของศาลให้คู่กรณีและสำเนาให้สื่อมวลชนทุกแขนง

รวมทั้งแผยแพร่ทางเว็บไซต์ของศาลที่ WWW.CONCOURT.OR.TH ดังนั้นประชาชนควรรอฟังคำวินิจฉัยอยู่ที่บ้านพัก เพื่อความเรียบร้อยและความปลอดภัย


ด้าน พ.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า


จากการตรวจสอบพื้นที่ทั้งหมด จะวางกำลังเจ้าหน้าที่ไว้รอบศาลและปิดประตูด้านหลังศาล ห้ามรถและบุคคลเข้าออกโดยเด็ดขาด ขณะเดียวกันจะใช้ศูนย์ปฏิบัติการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ร่วมกับ สน.พระราชวัง ดูแลความสงบเรียบร้อย

หากประชาชนจะเดินทางมาร่วมฟังคำวินิจฉัย ขอให้อยู่ในความสงบ งดใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ หยาบคาย หรือดูหมิ่นศาล หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีฐานดูหมิ่นและละเมิดอำนาจศาล

ยืนยันว่ามีกำลังเพียงพอที่จะดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ส่วนปัญหากลุ่มผู้ชุมนุมชนผู้ชุมนุม ได้เตรียมกำลังไว้รับมือแล้ว

ส่วนตัว เชื่อว่าประชาชนเข้าใจและจะไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังจัดวางกำลังตามจุดเสี่ยงบริเวณโดยรอบ อาทิ สนามหลวง สะพานพุทธ ตลาดพาหุรัด



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์