นายกฯจี้ ขรก.เริ่งสร้างงาน ปี 58

นายกฯจี้ ขรก.เริ่งสร้างงาน ปี 58


ที่ท่าอากาศยานนราธิวาส พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ภาคใต้ โดยนายกรัฐมนตรี ได้เน้นในเรื่องการพัฒนาโดย ศอ.บต.และ กอ.รมน.ได้รายงานถึงแนวทางการพัฒนาและการสร้างงานในพื้นที่ ทั้งการพัฒนาการศึกษา การตั้งนิคมอุตสาหกรรม โรงงานแปรรูป การวางโครงสร้างพื้นฐานทั้งการคมนาคมทางบกและทางน้ำ ท่าเทียบเรือ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปสรุปข้อมูลเพื่อแจ้งมายัง กปต.และให้จัดเรียงหมวดหมู่งานพัฒนาที่สอดคล้องเข้าด้วยกัน เพื่อที่จะได้อนุมัติจัดสรรงบประมาณในการดำเนินการให้ เพราะต้องการให้เกิดการสร้างงานในพื้นที่ ในปี 2558
 
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะเดียวกันทุกหน่วยงานจะต้องบูรณาการการทำงานด้วยกันเพื่อให้ทุกอย่างขับเคลื่อนไปได้ เพราะรัฐบาลนี้สามารถช้อำนาจพิเศษในการบริหารงาน เรื่องใดที่เป็นปัญหาข้อกฎหมายต้องช่วยกันหาทางออกไม่ควรเอามาเป็นเงื่อนไขให้การเดินหน้าโครงการต่างๆต้องหยุดชะงัก ดังนั้น หลังจากนี้หากโครงการใดไม่สามารถดำเนินการได้ หรือติดขัดข้อกฎหมาย หน่วยงานนั้นจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบและถูกลงโทษ ข้อหาขัดคำสั่ง
 
"การพัฒนาต้องเชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้านให้ได้ และทำให้เกิดผลประโยชน์ร่วมกัน โดยมีไทยเป็นศูนย์กลาง ที่ผ่านมารัฐบาลได้ริเริ่มการก่อสร้างรถไฟความเร็วปานกลางให้สามารถเชื่อมต่อทุกประเทศในภูมิภาคได้แล้ว" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว
 
ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า สำหรับเรื่องการแก้ไขปัญหาความไม่สงบนั้น การบริหารราชการของรัฐบาลใช้การเมืองนำการทหารในการแก้ปัญหาและบริหารการจัดการ สำหรับสถานการณ์ในพื้นที่ขณะนี้ไม่ใช่สงคราม หรือการต้องมาสร้างสันติสุขเพราะเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อยระหว่างผู้ก่อเหตุ หรือผู้ที่มีความเห็นต่างกับภาครัฐ ซึ่งเป็นเรื่องที่ล่อแหลมในการสื่อสาร โดยเฉพาะการให้ค่ากับกลุ่มต่างๆที่จะมาพูดคุยกับรัฐบาล ไม่ควรเรียกชื่อเฉพาะกลุ่มเหมือนอย่างรัฐบาลที่แล้วทำ และไม่ควรให้ต่างชาติเข้ามาเกี่ยวข้อง แทรกแซง ยืนยันว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องภายในและสามารถจัดการได้ จึงอยากให้ใช้สถานการณ์ที่เกิดอุทกภัยขณะนี้เพิ่มควมเข้มงวดในทุกด่านตรวจคนเข้าเมือง  สำหรับปัญหาการก่อการรร้าย ยืนยันว่าไทยไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับประเทศใดหรือกลุ่มใด ดังนั้นต้องวางบทบาทให้เหมาะสม หลักการทานต้องเน้นความร่วมมือ การป้องกันและแจ้งเตือนและให้ความดูแลประชาชนอย่างเข้มงวด ตามด่านตรวจ สนามบินและแหล่งชุมชนต่างๆ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์