นายกฯลงใต้ดูน้ำท่วมร่วม10ปีสึนามิย้ำขอฝ่ายขัดแย้ง

นายกฯลงใต้ดูน้ำท่วมร่วม10ปีสึนามิย้ำขอฝ่ายขัดแย้ง

นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะลงพื้นที่ จ.นราธิวาส ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม5จังหวัดภาคใต้ ก่อนร่วมพิธีรำลึก 10 ปี เหตุการณ์สึนามิ ที่ จ.พังงาย้ำขอฝ่ายขัดแย้ง ช่วยแก้ปัญหาประเทศ

ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. วันนี้ ในเวลาประมาณ 08.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะ จะเดินทางมาที่ฝูงเครื่องบิน กองการบิน กรมการขนส่งทหารบก ดอนเมือง เพื่อเดินทางไปตรวจราชการจังหวัดภาคใต้ คือ ในช่วงเช้าจะเดินทางไปที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อรับฟังรายงานและตรวจเยี่ยมผู้ประสบปัญหาอุทกภัย ที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส

หลังจากนั้น ในช่วงเย็น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางต่อเนื่องไปเป็นประธานพิธีรำลึกครบรอบ 10 ปี เหตุการณ์ธรณีภัยพิบัติสึนามิ ในมหาสมุทรอินเดีย ณ อนุสรณ์สถานสึนามิ เรือ ต.813 อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา


ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.

ให้สัมภาษณ์ก่อนการเดินทางไปที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อตรวจเยี่ยมสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ว่า การเดินทางลงพื้นที่ในวันนี้เพื่อตรวจสอบสถาการณ์อุทกภัยใน 5 จังหวัดภาคใต้ และตรวจสอบการให้ความช่วยเหลือที่เคยได้สั่งการไป พร้อมดูในเรื่องความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ และย้ำว่าปัญหาเรื่องน้ำจะต้องแก้ไขให้ได้ในปีหน้า นอกจากนี้จะพูดคุยกับผู้ว่าราชการจังหวัด ในเรื่องความพร้อมของการเปิดเขตเศรษฐกิจพิเศษ และการส่งเสริมอุตสาหกรรม รวมทั้งขอความร่วมมือเอกชนในการตั้งโรงงานต่างๆ เพื่อยกระดับเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคใต้ ส่วนที่วันนี้เป็นวันครบรอบ 10 ปี เหตุการณ์ธรณีภัยพิบัติสึนามิในมหาสมุทรอินเดีย นั้น เชื่อว่าทุกคนยังคงเสียใจอยู่ ซึ่งต้องให้ความห่วงใยกับผู้ที่ยังมีชีวิต ทั้งนี้จะต้องนำมาเป็นบทเรียนในการสร้างระบบเฝ้าระวังแจ้งเตือนภัยแผนเผชิญเหตุต่าง ๆ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ปัญหาของประเทศ จะต้องร่วมมือกันทุกฝ่าย ซึ่งรัฐบาลได้พยายามทำอย่างเต็มที่ และพร้อมรับฟังคำวิพากษ์วิจารณ์ที่สร้างสรรค์ และขอร้องฝ่ายที่มีความเห็นขัดแย้งเข้ามาพูดคุยในช่องทางและขอให้มาร่วมมือกันเพื่อแก้ไขปัญหาให้ได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์