บิ๊กตู่เปิดใจ วันทำรปห.ร้องไห้ทั้งบ้าน

บิ๊กตู่เปิดใจ วันทำรปห.ร้องไห้ทั้งบ้าน

"บิ๊กตู่"เปิดใจ วันทำรปห.ร้องไห้ทั้งบ้าน - ถ้าทำไม่ได้ ผมก็กลายเป็นกบฏ ย้ำห่วงประเทศ

25 ธ.ค.57 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร่วมแถลงผลงานของรัฐบาลในรอบ 3 เดือน โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า

ขอร้องข้าราชการบางคนที่ทำงานแบบรอเวลา ไม่ยอมทำอะไรเพราะคิดว่าอีกไม่นานรัฐบาลนี้ก็ไปแล้ว
 
คิดอย่างนี้ไม่ใช่คนไทยเดี๋ยวผมจะมีวิธีการตรวจสอบ ข้าราชการต้องไม่นิ่งนอนใจ มีความเห็นต่างได้แต่ต้องยึดประเทศเป็นหลัก ไม่ทำให้ประชาชนแบ่งแยกเป็นฝักฝ่าย วันนี้ขอร้องว่าอย่ารอเวลาเพราะเวลาเราใกล้จะหมดแล้วในเวทีโลก ถ้าเราปล่อยเวลาอีกต่อไปไทยจะกลายเป็นประเทศที่ล้มเหลว ดังนั้นใครที่ยังเฉื่อยแฉะ รอเวลา ผมจะไม่ปล่อย การทุจริตผิดกฎหมายจะต้องถูกดำเนินการ

ข้อกล่าวหาที่มีต่อ คสช.ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เงินสลึงเดียวพวกผมไม่เคยได้ ผมไม่มีต้นทุนในการทำงาน ไม่ได้เสียเงินแม้สลึงเดียว จึงไม่ต้องการนำกำไรกลับไป ยืนยันว่าพวกเราทุกคนเข้ามาทำงานด้วยความตั้งใจ ทั้งคุณวุฒิ วัยวุฒิ ความรู้ความสามารถ เกียรติยศแต่ละท่าน

ผมเข้ามาด้วยชีวิต ผมมีความแตกต่างในเรื่องคุณวุฒิ มีความรู้อาจไม่เท่าพวกพี่ๆ แต่ผมเอาชีวิตเข้ามา

ถ้าสิ่งที่ผมทำในวันที่ 22 พฤษภาคมจัดระเบียบไม่ได้ ผมก็กลายเป็นกบฎ แล้วผมได้อะไรขึ้นมา ผมปล่อยไปไม่ได้ เพราะสงสารลูกหลานในอนาคตจะอยู่กันอย่างไร ประเทศไทยจะเข้มแข็งได้หรือไม่
ในฐานะฝ่ายความมั่นคง เป็น ผบ.ทบ.ก็ติดตามมาโดยตลอด ทำงานสนับสนุนทุกรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลไหน จะถูกจะผิดจะดีหรือไม่ดี ก็อยู่ในบทบาทที่เหมาะสมมาโดยตลอด แต่เมื่อถึงเวลาที่จำเป็นก็ต้องจำเป็น

ยืนยันอีกครั้งว่าผมไม่เคยขัดแย้งกับใคร เพียงแต่ต้องเข้ามาเพื่อระงับความขัดแย้ง และอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น
 
ทุกคนอาจไม่รู้ว่าอาวุธสงครามเยอะแยะไปหมด อย่าลืมว่ามีคนและของเหล่านี้อยู่ส่วนจะเป็นพวกไหนบ้างก็ต้องไปสอบสวนกันมา วันนี้กระบวนการยุติธรรมต้องไล่ออกมาให้ได้ ใครจะผิดจะถูกก็ให้ชัดเจนออกมาแล้วเลิกกันเสียที จะมาอ้างกันอย่างนี้ไม่ได้ เสียหายทั้งหมดผมไม่ยอม ต้องทำทุกอย่างให้เกิดความชัดเจนในช่วงรัฐบาลนี้เข้ามาทำงาน เราพร้อมรับฟัง บางคืนฟังจนนอนไม่หลับ อย่างเมื่อคืนไม่ได้นอนสักชั่วโมง เพราะคิดว่าทำอย่างไรจะพูดและสร้างความเข้าใจให้คนทั้งประเทศได้ ทำอย่างไรให้ข้าราชการเข้าใจ ซึ่งถ้าทุกคนยังตั้งแง่สร้างความขัดแย้งมันก็ไปไม่ได้ทั้งหมด เราจึงต้องเอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง แล้ววางโรดแมพไปข้างหน้า ปัญหาก็จะได้รับการแก้ไข

อย่างไรก็ตาม ก่อนการจบแถลงผลงาน นายกฯ ได้กล่าวความรู้สึกถึงการเข้ามาทำรัฐประหาร ในวันที่ 22 พ.ค.ว่า
เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 57 บ้านผมร้องไห้กันทั้งบ้าน ไม่อยากให้ผมเป็นอย่างนี้เลย แล้วผมไม่ได้บอกใคร ผมบอกพี่ๆ ทีหลังทั้งนั้น แต่มันไม่ได้วันหน้าเกษียณไปก็โดนด่าตายว่าปล่อยให้เป็นอย่างนี้ได้อย่างไร

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์