ปึ้งซัด ป.ป.ช.อำนาจล้นฟ้า ไร้คนตรวจสอบ

ปึ้งซัด ป.ป.ช.อำนาจล้นฟ้า ไร้คนตรวจสอบ

"สุรพงษ์"ยันหลักฐานแฉคุณสมบัติ "ภักดี"เป็นเรื่องใหม่ ซัด ป.ป.ช.อำนาจล้นฟ้า ไม่มีใครตรวจสอบได้ วอน "บิ๊กตู่-สปช."เร่งปฏิรูป ชี้เป็นจุดบกพร่องขององค์กรอิสระ

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า

กรณีที่ตนไปยื่นหนังสือถึงนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานป.ป.ช.ให้ตรวจสอบคุณสมบัตินายภักดี โพธิศิริ กรรมการป.ป.ช. เกี่ยวกับการลาออกจากตำแหน่งในบริษัท ผิด พ.ร.บ. ป.ป.ช.มาตรา 11 นั้น อยากให้สังคมเข้าใจว่ากรณีนี้เป็นการลาออกจากบริษัทองค์การเภสัชกรรมเมอริเออร์ ชีววัตถุ จำกัด ล่าช้าเกินกว่า 15 วัน หลังจากเข้ารับตำแหน่ง ป.ป.ช. ไม่ใช่บริษัทองค์การเภสัชกรรมฟามาซูติคอล จำกัด ที่มีการสอบสวนไปแล้วก่อนหน้านี้ เรื่องนี้ตนเพิ่งค้นพบหลักฐานสดๆ ร้อน ๆ จึงอยากให้นายปานเทพเข้าใจด้วยว่าเป็นคนละเรื่องกัน และการที่นายปานเทพบอกว่าแม้นายภักดีจะขาดคุณสมบัติ ก็ไม่ทำให้การตัดสินของ ป.ป.ช.ที่ผ่านมาเป็นโมฆะนั้น ไม่ทราบว่านายปานเทพใช้ตรรกะอะไร เพราะในเมื่อหนึ่งในองค์คณะไม่ถูกต้องแล้ว ย่อมทำให้ทั้งคณะไม่ถูกต้องไปด้วย




ส่วนที่บอกว่าป.ป.ช.ไม่มีอำนาจตรวจสอบกันเอง นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ตนก็งงเหมือนกันว่าใครจะตรวจสอบ จะเป็นศาลปกครอง หรือ สนช. นี่คือจุดบกพร่องขององค์กรอิสระที่ไม่มีใครตรวจสอบได้ คิดว่าอยู่เหนือฟ้าหรืออย่างไร จึงอยากฝากให้นายกรัฐมนตรี และ สปช.ช่วยทำการปฏิรูปจุดนี้ด้วย.  


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์