จอมปัดทำหุ้นตกลั่นเป็นแพะ!! ยันไร้โอกาสกลับไปตายในไทย

จอมปัดทำหุ้นตกลั่นเป็นแพะ!! ยันไร้โอกาสกลับไปตายในไทย

17 ธ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “จอม เพชรประดับ” อดีตสื่อมวลชนของไทย ได้พิมพ์คำชี้แจงลงในเวปไซด์ “Thai Voice Media

ภายหลังจากที่รัฐบาลและกองทัพระบุว่าเป็นผู้ปล่อยข่าวอัปมงคล จาบจ้วงสถาบัน เป็นเหตุให้เกิดความปั่นป่วนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ดัชนีหุ้นปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงที่สุดในรอบ 6 ปี โดยระบุว่า เป็นคนไทย คนหนึ่ง ที่มีสำนึกรักและศรัทธา สถาบันพระมหากษัตริย์ มาโดยตลอด แต่ในความเป็นสื่อฯต้องอยู่กับข้อเท็จจริง ความเปลี่ยนแปลงผลิกผันของสังคมโลกยุคใหม่ ที่ต้องการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร


“สถาบันพระมหากษัตริย์ไทย” ซึ่งถูกสร้างให้กลายเป็นศูนย์รวมแห่งความศรัทธาสูงสุดของคนไทยทั้งชาติ เป็นใจกลางของความเป็นประเทศไทย จึงถูกท้าทายด้วยปรากฎการณ์ใหม่นี้ วัฒนธรรมของสังคมใหม่ ที่เน้นการตั้งคำถาม การตรวจสอบ การวิพากษ์วิจารณ์ เป็นปรากฎการณ์ที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ และได้เกิดขึ้นอย่างกว้างขวางทั้งภายในประเทศและในต่างประเทศ ในฐานะของสื่อมวลชน ซึ่งต้องทำงานบนพื้นฐานความสนใจและความเปลี่ยนแปลงใน สังคมโลกยุคปัจจุบัน จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องสำเสนอ หรือพูดถึงปรากฎการณ์ดังกล่าว

นอกจากนี้ “จอม เพชรประดับ” ยืนยันว่า ไม่ใช่คนในระบอบทักษิณอย่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. รวมทั้ง พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกรัฐบาลกล่าวหา เพราะถือว่าการเป็น “ทาสรับใช้ระบอบทักษิณ” เป็นเรื่องน่าชิงชัง ทั้งยังไม่ใช่ “แพะทางการเมือง” ในยามที่นักการเมืองแต่ละกลุ่มช่วงชิงอำนาจ

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้อำนาจสูงสุดมาด้วยการทำรัฐประหาร ซึ่งไม่ชอบธรรมอยู่แล้ว แต่หากต้องพิสูจน์ความเสียสละและความจริงใจที่ต้องการทำเพื่อประเทศชาติอย่างแท้จริง ก็ต้องพิสูจน์ด้วยการกระทำ และด้วยจิตใจที่เป็นธรรมกับทุกฝ่าย ที่สำคัญต้องมีความรับผิดชอบในความผิดที่เกิดขึ้น กรณีหุ้นดิ่งลงเหวอย่างรุนแรงที่สุดในรอบ 6 ปี เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา ในเบื้องต้น พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องโยนความรับผิดชอบนี้ไปที่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ในฐานะผู้รับผิดชอบเบื้องต้นมากกว่า แทนที่จะเอา ผม ไปเป็นแพะ เหมือนกับความล้มเหลวอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ท่านมีอำนาจสูงสุดในประเทศ”

นายจอม กล่าวในช่วงท้ายคำชี้แจงว่า แม้ไม่สามารถอยู่ในประเทศอันเป็นที่รักได้

 แต่ก็ยังคงยืนยันที่จะทำหน้าที่สื่อมวลชนไทย เพื่อเรียกร้อง ปกป้อง สิทธิเสรีภาพ ความเสมอภาค ความเท่าเทียมในความเป็นมนุษย์ให้กับคนไทยทั้งแผ่นดินต่อไป เพื่อวันหนึ่งคนไทยทั้งประเทศจะได้ภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าของประเทศไทยที่แท้จริง แม้สุดท้ายจะไม่มีวันกลับมาตายในแผ่นดินอันเป็นที่รักก็ตาม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์