นายกฯลั่นลือส่งเดชหลังหุ้นตก ย้ำเป็นธรรมดาแนะอย่ากู้เงินเล่น

นายกฯลั่นลือส่งเดชหลังหุ้นตก ย้ำเป็นธรรมดาแนะอย่ากู้เงินเล่น

15 ธ.ค. 57 เมื่อเวลา 16.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล
 
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.กล่าวถึงดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องมากกว่า 100 จุดว่า ขึ้นมาแล้วเหลือ 50 จุด สถานการณ์ไม่มีอะไร ลือไปส่งเดช ต่างชาติก็ตก ในประเทศมีลือเรื่องนั้นเรื่องนี้ไปเรื่อย และไม่เกี่ยวข้องกับเหตุก่อการร้ายที่ออสเตรเลีย 
             
เมื่อถามว่า ข่าวลือเรื่องอะไรที่ทำให้หุ้นตกขนาดนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ลือเรื่องอะไรฉันไม่รู้
 
เมื่อถามว่า ได้สั่งการผู้ที่เกี่ยวข้องไปดูเรื่องนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกฯไปดูแล้ว ได้รายงานว่า สถานการณ์ปกติทุกอย่าง กำลังดีขึ้น หุ้นที่ตกก็ตกไปตามสถานการณ์ตลาด รัฐบาลมีการติดตามอยู่ตลอด เมื่อถามว่า ไม่มีอะไรที่ผิดปกติ จนน่าเป็นห่วงใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ผิดปกติที่นายกฯอารมณ์ดีเกินไป 
              
เมื่อถามว่า หุ้นที่ร่วงลงวันนี้ เป็นไปตามสถานการณ์ตลาดใช่หรือไม่
 
นายกฯ กล่าวว่า ต่างชาติเขาก็ตก เป็นเรื่องสถานการณ์ภายนอกของโลก ทั้งเรื่องน้ำมัน ซีกโลกตะวันตกมีปัญหาการเมือง การสู้รบ มีผลหมด บ้านเราดีแล้ว  เมื่อถามว่ารัฐบาลจะมีมาตรการอย่างไรบ้าง นายกฯ กล่าวว่าคำว่าหุ้นจะให้ขึ้นอย่างเดียวเลยหรือ ไม่มีลงเลยใช่ไหม มันก็ต้องมีขึ้นมีลง ก็ต้องดูกัน เวลาขึ้นก็ขึ้นเยอะ ได้กำไรกันเยอะ เวลาลงก็ต้องเจ็บตัวบ้าง ก็เตือนนักเล่นหุ้นว่าอย่าเอาเงินจม เงินที่ไปกู้มาเล่นหุ้น ต้องเอาเงินลอย เงินที่เหลือใช้มาเล่น 
       
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงที่วันเดียวกันนี้ ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลดลงมากกว่า 100 จุด

ระหว่างที่นายกฯเป็นประธานประชุมคณะกรรมการ นโยบายพลังงานแห่งชาติ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ได้สั่งให้ม.ร.ว.ปรีดียาธร ไปติดตามสถานการณ์ โดยม.ร.ว.ปรีดิยาธร ได้ออกจากห้องประชุม โทรศัพท์สอบถามติดตามสถานการณ์หุ้นอยู่ด้านนอกห้องประชุม บริเวณด้านข้างตึกสันติไมตรี ด้วยสีหน้าที่เคร่งเครียด ก่อนที่จะกลับเข้าไปรายงานนายกฯในห้องประชุม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์