นายกฯจ่อลงใต้พบชาวสวนยาง ผบ.ทบ.ยันรัฐบาลทำเต็มที่แล้ว

นายกฯจ่อลงใต้พบชาวสวนยาง ผบ.ทบ.ยันรัฐบาลทำเต็มที่แล้ว

15 ธ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เปิดเผยว่า ในวันที่ 26 ธ.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีกำหนดการเดินทางร่วมงานรำลึก 10 ปี เหตุการณ์สึนามิ ที่ จ.พังงา ส่วนนายกฯ จะถือโอกาสพบกับเกษตรกรชาวสวนยางพื้นที่ภาคใต้ เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนจากราคายางตกต่ำด้วยหรือไม่นั้น คงต้องรอฟังข้อมูลจากทีมงานนายกฯ ที่ลงพื้นที่ไปสำรวจข้อมูลและดูตารางงานทั้งหมดก่อน คาดว่าอย่าช้าได้ข้อสรุปไม่เกินวันที่ 16 ธ.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม นายกฯ มีความประสงค์พูดคุยกับชาวสวนยางด้วยตัวเองอยู่แล้ว

ด้าน พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เปิดเผยว่า วันที่ 26 ธ.ค.นายกฯ มีแนวโน้มลงพื้นที่พบเกษตรกรชาวสวนยาง หลังเสร็จสิ้นร่วมงานรำลึก 10 เหตุการณ์สึนามิ ที่ จ.พังงา เนื่องจากนายกฯ มีความต้องการลงพื้นที่รับฟังความเดือดร้อนจากประชาชนด้วยตัวเอง เพื่อติดตามแนวนโยบายรัฐบาลที่ให้ข้าราชการลงไปปฏิบัติ สร้างความเข้าใจต่อแนวทางแก้ไขปัญหา ส่วนกรณีชาวสวนยาง จ.พัทลุง นัดชุมนุมที่ศาลากลาง จ.พัทลุง ในวันที่ 19 ธ.ค.นั้น ขอให้เห็นใจรัฐบาลด้วย ที่ผ่านมาก็พยายามทำทุกอย่าง ข้อเรียกร้องให้รัฐบาลแทรกแซงราคายางที่กิโลกรัมละ 80 บาท ให้ได้ก่อนสิ้นปีนั้น พยายามดำเนินการอยู่ แต่ไม่ใช่เรื่องง่าย ขึ้นอยู่กับราคาตลาดโลกด้วย

ขณะที่ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และ ผบ.ทบ.กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของเกษตรกรชาวสวนยาง
 
เรียกร้องรัฐบาลแทรกแซงราคายางที่กิโลกรัมละ 80 บาท ก่อนสิ้นปี 57 ว่า กระทรวงที่รับผิดชอบพยายามปรับราคาให้สูงขึ้น ฝ่ายความมั่นคงเองช่วยทำความเข้าใจกับชาวสวนยาง ตนใช้แนวกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) โดยสั่ง มทภ.4 ร่วมกับ กอ.รมน.แต่ละจังหวัด ลงพื้นที่สร้างความเข้าใจในพื้นที่ ซึ่งชาวสวนยางส่วนหนึ่งมีความเข้าใจแล้ว ก็ขอให้ชาวสวนยางอดทน มั่นใจแนวทางรัฐบาล แต่จะให้ช่วยแบบทันทีทันใดคงไม่ได้ มาตรการบางอย่างต้องอาศัยเวลาค่อยเป็นค่อยไป รัฐบาลเข้าใจว่าเป็นปัญหาปากท้องของประชาชน ที่รัฐบาลพยายามยกระดับความเป็นอยู่ให้สูงขึ้น แต่ปัญหาราคายางตกต่ำตกยาวต่อเนื่องมา ยืนยันรัฐบาลทำเต็มที่แล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์