“นิพิฏฐ์”ลั่นขวางเลือกนายกฯ โดยตรง

“นิพิฏฐ์”ลั่นขวางเลือกนายกฯ โดยตรง


“นิพิฏฐ์”ลั่นเดินหน้าขวางข้อเสนอเลือกตั้งนายกฯ โดยตรง งงคนไม่เห็นด้วย ปิดปากเงียบ ชี้หาก"เสื้อแดง"เสนอ สถานการณ์คงร้อนทั้งประเทศแล้ว

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงข้อเสนอเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีโดยตรง ว่า หากเรื่องเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีโดยตรงออกมาจากปากคนเสื้อแดง ป่านนี้บรรยากาศร้อนฉ่าไปทั้งประเทศแล้ว เพราะการเลือกตั้งผู้บริหารประเทศโดยตรงเหมือนกับการปกครองในระบอบประธานาธิบดี ซึ่งในระบอบที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จะไม่นำระบอบประธานาธิบดีมาใช้ แต่บังเอิญเรื่องนี้ออกมาจากปากของนายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ประธานคณะกรรมาธิการปฏิรูปการเมือง และที่แปลกก็คือความคิดออกมาจากที่ประชุมอธิการบดี เรื่องนี้จึงลดความร้อนแรงลงไป 

“ที่แปลกอีกก็คือแกนนำคนเสื้อแดงต่างปิดปากเงียบ ไม่แสดงความเห็นอะไรในยุคที่บ้านเมืองแบ่งเป็นฝักเป็นฝ่าย คนก็มืดบอดด้วยสติปัญญาอย่างนี้ หากพวกเดียวกันพูดก็ถูกหมด โดยไม่ต้องดูเหตุผลกัน หากคนที่ไม่ใช่พวกเดียวกันเพียงพูดก็ผิดแล้ว เวลาจะเอาระบอบประธานาธิบดีมาใช้ ก็เปลี่ยนเป็นว่านำระบอบเลือกตั้งนายกฯโดยตรงมาใช้ คนก็งง แต่ไม่ค้าน กลับเห็นดีเห็นงามไปด้วย ใครจะเอาระบอบนี้ก็เอาไป ผมจะค้านจนคนสุดท้าย” นิพิฏฐ์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์