ปีหน้าป.ป.ช.สรุปผลสอบฯ 5รมต.ยุคปูเอี่ยวจำนำข้าว

ปีหน้าป.ป.ช.สรุปผลสอบฯ 5รมต.ยุคปูเอี่ยวจำนำข้าว

“ป.ป.ช.” คาดต้นปี 58 หรือกลางปีหน้า สรุปผลสอบทรัพย์สิน "5 รมต." ยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ มีเอี่ยวจำนำข้าวฉาวได้ เผยผู้ถูกกล่าวหาได้ส่งหนังสือชี้แจงมาบ้างแล้ว

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

ถนนสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี นายณรงค์ รัฐอมฤต กรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะประธานอนุกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินและหนี้สิน 5 รัฐมนตรีที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าวรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานมีการประสานให้หลายหน่วยงานส่งเอกสาร หลักฐานเข้ามาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของสถาบันการเงิน หรืออื่น ๆ กำลังเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ เนื่องจากกรณีนี้เป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นคาดว่าในช่วงต้นปี 2558 ถึงกลางปี อาจจะได้เห็นข้อสรุปหรือความชัดเจน ส่วนการเชิญผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 5 ราย เข้ามาชี้แจงข้อกล่าวหานั้น ยังไม่มีการเชิญ แต่มีการให้ส่งคำชี้แจงมาเป็นหนังสือบ้างแล้วสำหรับบางคนที่เห็นว่าทรัพย์สินที่ได้มา เนื่องจากฝ่ายอนุกรรมการฯยังมีข้อสงสัยบางประการของทรัพย์สินเช่น ทรัพย์สินส่วนนี้ได้มาอย่างไร เมื่อไหร่ เป็นต้น ส่วนการเข้าให้ถ้อยคำชี้แจงนั้นยังไม่มี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้ตั้งอนุกรรมการไต่สวนฯเพื่อตรวจสอบทรัพย์สินเชิงลึกรัฐมนตรี 5 ราย
 
ได้แก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายนิวัฒน์ธำรงค์ บุญทรงไพศาล อดีต รมว.พาณิชย์ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ นางยรรยง พวงราช อดีต รมช.พาณิชย์ และนายภูมิ สาระผล อดีต รมช.พาณิชย์ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในโครงการรับจำนำข้าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์