บิ๊กตู่ควงภริยา ประชุมอาเซียนที่เกาหลี

บิ๊กตู่ควงภริยา ประชุมอาเซียนที่เกาหลี

"บิ๊กตู่"ควงภริยา ประชุมอาเซียนที่เกาหลี-คาดถกทวิภาคี หารือบริหารจัดการน้ำ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 ธันวาคม ที่ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา พร้อมพล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ร่วมเดินทางด้วยเที่ยวบินแอร์บัส เอ 310 เที่ยวบินพิเศษที่อาร์ทีเอเอฟ 212 เข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลีสมัยพิเศษ (ASEAN-Republic of Korea Commemorative Summit 2014) เพื่อฉลองครบรอบ 25 ปีของความสัมพันธ์อาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลี ณ นครปูซาน สาธารณรัฐเกาหลี ระหว่างวันที่ 10-12 ธันวาคมนี้

ทั้งนี้นายกฯ พร้อมคณะจะเดินทางถึงนครปูซานในเวลาประมาณ 18.50 น. (เร็วกว่าเวลาในประเทศ 2 ชั่วโมง)
 
โดยมีผู้แทนสาธารณรัฐเกาหลี และข้าราชการสถานเอกอัครราชทูตฯ มารอต้อนรับ จากนั้นนายกรัฐมนตรีและภริยา พร้อมด้วยคณะ ออกเดินทางออกจากฐานทัพอากาศกิมแฮ ไปยังโรงแรมลอตเต้โฮเตล ปูซาลซึ่งเป็นโรงแรมที่พัก จากนั้นในช่วงค่ำ​ เอกอัครราชทูตฯ เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อเป็นเกียรติ แก่นายกรัฐมนตรีและภริยา​​

นอกจากนี้ยังมีภารกิจในการหารือทวิภาคีกับผู้นำที่สำคัญ ได้แก่ ประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลี และเข้าเฝ้าฯสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไน และพบปะกับภาคธุรกิจชั้นนำของเกาหลีใต้ อาทิ ซัมซุง, แอลจี, ฮุนได, เค-วอเตอร์

อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะมีการหารือ เรื่องการบริหารจัดการน้ำ และการต้อนรับต่างประเทศ ที่จะมานำเสนอแผนบริหารจัดการน้ำด้วย

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใดและเดินเข้าไปที่ห้องพักรับรองทันทีท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์