ประยุทธ์ไม่สนบิ๊กจิ๋ว ลั่นไม่มีปฏิวัติซ้ำ

ประยุทธ์ไม่สนบิ๊กจิ๋ว ลั่นไม่มีปฏิวัติซ้ำ

"ประยุทธ์"ยอมรับแก้ปัญหาประเทศช้า เหตุต้องแก้ทั้งระบบ เดินหน้าลดความเหลื่อมล้ำ แนะคนไทยอย่าเลือกพรรคผิด-หวังแค่เงินหมื่นห้า ไม่สนคำเตือน "บิ๊กจิ๋ว" มั่นใจไร้ปฏิวัติซ้ำ

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถนนวิภาวดีรังสิต
 
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ "การอำนวยความยุติธรรมเพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม" พร้อมกล่าวมอบนโยบายตอนหนึ่ง ว่า ที่ผ่านมารัฐบาลได้ให้สัญญากับประชาชนไว้หลายเรื่องที่จะทำให้บ้านเมืองมีความสุข แต่ยอมรับว่าการแก้ไขปัญหาอาจเป็นไปได้ช้า เนื่องจากเราต้องแก้ไขทั้งระบบ แต่รัฐบาลได้เข้ามาดูแลเรื่องลดความเหลื่อมล้ำด้วยความตั้งใจ และหวังว่าจากนี้ไปตำรวจกับประชาชนต้องรักกัน เข้าถึงกันมากขึ้น เพื่อให้เกิดการใช้กฎหมายที่ดี ไม่ต้องมาถึงทหาร เพราะวันนี้เหนื่อยแล้ว ทั้งนี้รัฐบาลตั้งศูนย์ดำรงธรรมในทุกจังหวัด เพื่อเข้าไปแก้ปัญหาความยากจนและความเหลื่อมล้ำด้วยแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้วในระยะแรก ขณะที่การแก้ปัญหาหนี้สินนอกระบบก็จะมีการคุ้มครองทั้งลูกหนี้และเจ้าหนี้ เพื่อให้ทุกฝ่ายสามารถอยู่ได้ แต่ไม่ใช่การล้างหนี้ โดยรัฐบาลจะหาแนวทางในการช่วยเหลือต่อไป

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ประชาชนต้องได้รับการดูแล 3 ด้าน
 
คือ 1.ด้านความมั่นคง รัฐบาลจะอำนวยความยุติธรรมให้ทุกฝ่าย ทุกกลุ่ม กฎหมายไม่ได้ทำให้เดือดร้อน แต่เจตนาเพื่อลดความขัดแย้ง 2.ด้านสังคมจิตวิทยา เจ้าหน้าที่ต้องมีคุณธรรมและจริยธรรม ข้าราชการประจำและฝ่ายการเมือง ต้องเอาประชาชนเป็นศูนย์กลางในการแก้ปัญหา และ 3. ด้านเศรษฐกิจ รัฐบาลจะใช้งบประมาณให้คุ้มค่าและหารายได้เข้าประเทศ ซึ่งวันนี้ได้วางแผนการใช้งบประมาณปี 2558 แล้ว และรื้องบปี 2557 มาทำใหม่ เชื่อว่าในไตรมาสแรกของเดือน ม.ค.58 เศรษฐกิจจะดีขึ้น แต่ทุกคนต้องไม่ทุจริต และอย่ามองเพียงการจับผิดการโกงอย่างเดียว ส่วนการตั้งเวทีวิจารณ์กันนั้น ต้องขอร้องว่าไม่อยากให้มีขึ้นอีก เพราะไม่เกิดประโยชน์ การแสดงความคิดเห็นทำได้ แต่อย่าให้เกิดความรุนแรง ขอให้นึกถึงประเทศชาติเป็นหลัก

"ยืนยันว่าที่ คสช. และรัฐบาลทำทุกอย่างไม่ได้ทำเพื่อใคร แต่ทำเพื่อประเทศชาติเป็นหลัก ฉะนั้นคดีที่เกิดก่อน 22 พ.ค. ต้องว่าตามขั้นตอนและกระบวนการยุติธรรม เราต้องการลดความเหลื่อมล้ำและปรับปรุงกฎหมายเพื่อให้เป็นธรรมและสร้างความเชื่อมั่น วันนี้เวลาผมไปต่างประเทศ ชาวต่างชาติชื่นชมว่าคนไทยโชคดีที่มีในหลวง ฟังแล้วน้ำตาจะไหลทุกครั้ง พวกผมเป็นทหารนึกอะไรไม่ออกหรือช่วงทุกข์ทรมาน ก็จะนึกถึงพระองค์ท่าน ก็จะสามารถผ่านพ้นอุปสรรคไปได้"นายกรัฐมนตรี กล่าว
 
และว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปขอให้ประชาชนตัดสินใจให้ดี ๆ ที่ผ่านมาตนเองก็ไปเลือกตั้งทุกครั้ง แต่ก็ยังเลือกผิด จึงขอให้ฟังนโยบายการหาเสียงดี ๆ ไม่ใช่ฟังนโยบาย ว่าจะได้ 15,000 บาท หรือ 20,000 บาท แล้วก็เลือก สุดท้ายวันนี้ก็ยังใช้หนี้อยู่ ทิ้งหนี้ให้เป็นภาระของตนเองอีก

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาเตือนรัฐบาลอาจมีการปฏิวัติซ้ำว่า "ผมไม่ปฏิวัติตัวเองหรอก" เมื่อถามย้ำว่าหากคนอื่นมาปฏิวัติ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่มีหรอก" เมื่อถามอีกว่า มั่นใจใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบว่า "ไม่มีหรอก"


ประยุทธ์ไม่สนบิ๊กจิ๋ว ลั่นไม่มีปฏิวัติซ้ำ


ประยุทธ์ไม่สนบิ๊กจิ๋ว ลั่นไม่มีปฏิวัติซ้ำ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์