อภิสิทธิ์FBจี้คสช.-รบ.ทบทวนนโยบายพลังงาน

อภิสิทธิ์FBจี้คสช.-รบ.ทบทวนนโยบายพลังงาน

"อภิสิทธิ์" FB จี้ คสช.-รัฐบาล ทบทวนนโยบาย ด้านพลังงาน หลังพบการเปลี่ยนแปลงราคาพลังงาน ขัดแย้งกับข้อเรียกร้องเกี่ยวกับการปฏิรูป

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 
โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva เรื่องปฏิรูปพลังงานแบบไหน ทำไมราคาน้ำมันโลกดิ่ง แต่ประชาชนซื้อก๊าซ-น้ำมันแพง ว่า การปฏิรูปพลังงานเป็นความคาดหวังที่สำคัญของประชาชน ในการปฏิรูปประเทศ แต่ที่ผ่านมา ประเด็นการปฏิรูปพลังงาน ยังเต็มไปด้วยความขัดแย้งและสับสน และจนถึงขณะนี้ สภาปฏิรูปแห่งชาติ ยังไม่ได้กำหนดกรอบความคิดเกี่ยวกับการปฏิรูปพลังงาน แต่รัฐบาลได้มีการปรับเปลี่ยนนโยบายราคาพลังงาน โดยมีแนวทางที่น่าจะขัดแย้งกับข้อเรียกร้องเกี่ยวกับการปฏิรูปพลังงานโดยสิ้นเชิง

โดยตัวอย่างที่ดีที่สุดของนโยบายพลังงานที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน คือ กรณีของราคาก๊าซหุงต้ม และราคาน้ำมันดีเซล

ซึ่งหากพิจารณาจากข้อเท็จจริงของตลาดโลก และโครงสร้างราคาแล้วจะพบว่า มิได้เป็นไปตามคำโฆษณาชวนเชื่อของฝ่ายรัฐบาล ซึ่งพยายามอ้างว่า นโยบายดังกล่าวอยู่บนพื้นฐานของการสะท้อนกลไกตลาด ราคาหรือต้นทุนที่แท้จริง ดังนั้น ถึงเวลาแล้วที่รัฐบาล และ คสช. ต้องทบทวนนโยบายเรื่องนี้ หรืออย่างน้อย ควรเปิดเวทีให้ผู้ที่เห็นต่างสามารถให้ข้อมูลที่เป็นไปตามความเป็นจริง เพื่อให้มีการกำหนดนโยบายให้ถูกต้อง มิใช่ปล่อยให้ภาคธุรกิจซึ่งมีผลประโยชน์ทับซ้อนกับผู้บริหารในภาครัฐ กำหนดนโยบายเพื่อประโยชน์ขององค์กรของตน โดยไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของส่วนรวมและความเป็นธรรมกับประชาชน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์