ปปช. ยินดีข้อเสนอ เปิดกรุผู้สมัครเลือกตั้ง ย้อน 5 ปี !!! ย้ำ คัดกรองผู้ดำรงตำแหน่ง

ปปช. ยินดีข้อเสนอ เปิดกรุผู้สมัครเลือกตั้ง ย้อน 5 ปี !!! ย้ำ คัดกรองผู้ดำรงตำแหน่ง


ปานเทพ" เผยกมธ.จ่อชงข้อกม. ผู้สมัครลต.ยื่นบัญชีทรัพย์สิน-และแสดงภาษีย้อนหลัง 5 ปี -ย้ำ เป็นความก้าวหน้าคัดกรองคนเข้าทำงาน


วันนี้ ( 5 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึง กรณีกรรมาธิการ(กมธ.)ปฏิรูปการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) มีข้อเสนอไปยังคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งต้องแสดงบัญชีทรัพย์สินและแสดงรายการเสียภาษีย้อนหลัง 5 ปี เพื่อแสดงความโปร่งใส ให้ประชาชนตรวจสอบได้ ว่า




ถือเป็นความก้าวหน้าไปอีกขั้น เนื่องจากเป็นการคัดกรองตั้งแต่ต้น จากเดิมที่ต้องให้เข้ามาดำรงตำแหน่งก่อนจึงจะมีการตรวจสอบโดยให้มีการยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อป.ป.ช. ซึ่งข้อเสนอดังกล่าว ตนเข้าใจเจตนาว่าต้องการคัดกรองตั้งแต่ก่อนเข้ามาดำรงตำแหน่ง แต่ก็ยังไม่รู้ว่ามีรายละเอียดการดำเนินการอย่างไร คงต้องรอการพิจารณาของคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญก่อนว่าจะเห็นอย่างไร



นายปานเทพ กล่าวว่า ส่วนข้อเสนอที่ให้ประชาชนมีสิทธิขอข้อมูลการดำเนินการและติดตามตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนักการเมืองและเจ้าหน้าที่รัฐนั้น อย่างไรประชาชนต้องติดตามตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐ ตรวจสอบรัฐบาล และทุกส่วนอยู่แล้ว เพราะประชาชนถือเป็นคนส่วนใหญ่ ดังนั้นประชาชนควรมีช่องทางที่จะเข้าไปติดตามตรวจสอบได้ ซึ่งก็ถือเป็นแนวทางที่ถูกต้องแล้ว แต่ในส่วนเรื่องวิธีการ ช่องทาง ก็ต้องมีการหารือกันในรายละเอียดให้รอบคอบและเหมะสม ซึ่งก็ต้องรอดูอีกทีว่าจะมีวิธีการอย่างไร


ปปช. ยินดีข้อเสนอ เปิดกรุผู้สมัครเลือกตั้ง ย้อน 5 ปี !!! ย้ำ คัดกรองผู้ดำรงตำแหน่ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์