นายกฯตู่ ยืนยัน ปีหน้าได้ประมูล 4G ย้ำไม่ยุบ ทีโอที-กสทฯ

นายกฯตู่ ยืนยัน ปีหน้าได้ประมูล 4G ย้ำไม่ยุบ ทีโอที-กสทฯ

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (4 ธ.ค. 2557) พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ได้ปาฐกถาเปิดงาน “เศรษฐกิจดิจิทัล พลิกโฉมประเทศไทย”  โดยกล่าวว่า   ประเทศไทยมีความแตกต่างของรายได้มาก ความเป็นไปได้ที่จะผลักดันเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างรวดเร็ว คือการผลักดันให้นำดิจิทัลมาใช้ในทุกภาคส่วน นอกจากการติดต่อสื่อสารแล้วยังต้องนำมาใช้ในการทำธุรกรรม ในภาคอุตสาหกรรม เพื่อให้เเกิดการประหยัดเวลา ประหยัดงบประมาณ และปฏิบัติงานได้เร็วขึ้น เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ

สิ่งที่จะทำให้นโยบายเศษฐกิจดิจิทัลประสบความสำเร็จได้ ประเทศต้องมีโครงข่ายโทรคมนาคมที่ดี ซึ่งตอนนี้มีอยู่แต่กระจัดกระจาย และต้องดูว่าใช้คุ้มไหม ส่วนใหญ่อยู่ในมือรัฐวิสาหกิจ อย่าง ทีโอที กสท โทรคมนาคม ต้องหาทางทำให้มีการใช้โครงข่ายให้เกิดประสิทธิภาพ เชื่อมโยงกันให้ได้และเติมเต็มในจุดที่ขาด  “ไม่ใช่ไปยุบ เพราะเขาก็มีอยู่แล้ว”

โดยรัฐบาลจะเร่งผลักดันให้เกิดเนชั่น บรอดแบนด์ แบ็คโบน เนชั่นเกตเวย์ เนชั่นดาต้าเซ็นเตอร์

รวมถึงการสร้างกองทุนสนับสนุนการสร้างธุรกิจด้วยเศรษฐกิจสร้างสรรค์  ด้วยความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและเอกชน ซึ่งรัฐจะเป็นผู้สนับสนุนทุกมิติทั้งอำนวยความสะดวก การสร้างแรงจูงใจ สร้างนวัตกรรมและสร้างอำนาจซื้อให้กับประชาชน

ส่วนการจัดประมูลคลื่นความถี่เพื่อนำมาให้บริการด้วยเทคโนโลยี 4G นายกรัฐมนตรีกล่าวยืนยันว่า “ปีหน้าจะประมูล 4G เร็วที่สุดๆ”
 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์