ศาลจำคุก5ปีจ่าประสิทธิ์หมิ่นสถาบันสารภาพลดเหลือ2ปี6ด.

ศาลจำคุก5ปีจ่าประสิทธิ์หมิ่นสถาบันสารภาพลดเหลือ2ปี6ด.

ศาลอาญาพิพากษาจำคุก 'จ่าประสิทธิ์' เป็นเวลา 5 ปี ในคดีหมิ่นสถาบัน สารภาพลดโทษเหลือ 2 ปี 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา

ศาลอาญารัชดา อ่านคำพิพากษากรณีอัยการยื่นฟ้อง จ่าสิบตำรวจประสิทธิ์ ไชยศรีษะ อดีต ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย หมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จากกรณีเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2557 จ่าสิบตำรวจประสิทธิ์ ได้กล่าวปราศรัยบนเวทีในการจัดกิจกรรม “หยุดล้มล้างประชาธิปไตย” ที่ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สาขาลาดพร้าว

ซึ่งก่อนหน้านี้ ศาลได้ตรวจพยานหลักฐานในคดี แต่ จ่าสิบตำรวจประสิทธิ์ ได้ให้การปฏิเสธ ต่อมา จ่าสิบตำรวจประสิทธิ์ ได้ยื่นคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรต่อศาลขอกลับคำให้การ โดยขอรับสารภาพผิด ไม่ขอต่อสู้คดีอีกต่อไป เพราะสำนึกในความผิดที่ได้กระทำไป

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจ่าสิบตำรวจประสิทธิ์ มีความผิดตามฟ้อง พิพากษาจำคุก 5 ปี แต่รับสารภาพ เป็นประโยชน์แก่การพิจารณาคดี

มีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 2 ปี 6 เดือน ทั้งนี้ ศาลได้พิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดี และรายงานการสืบเสาะแล้วเห็นว่า ข้อความที่ปราศรัยเป็นเรื่องร้ายแรงและจ่าสิบตำรวจประสิทธิ์ เป็น ส.ส. ถึง 2 สมัย ย่อมต้องรู้ผิดชอบ มีวิจารณญาณมากกว่าคนทั่วไป และพบว่า จ่าสิบตำรวจประสิทธิ์ เคยมีประวัติกระทำความผิดมาแล้ว แต่กลับมาทำผิดอีกในเรื่องที่ร้ายแรงขึ้นกว่าเดิมจึงไม่มีเหตุให้รอการลงโทษ

นอกจากนี้ จ่าสิบตำรวจประสิทธิ์ ระบุว่า เบื้องต้นไม่ติดใจที่จะอุทธรณ์ และขณะนี้ถูกคุมขังมานานแล้วกว่า 6 เดือน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์