กปปส.ต้านนิรโทษคนโกงชาติ-แนะสร้างความชัดเจน

กปปส.ต้านนิรโทษคนโกงชาติ-แนะสร้างความชัดเจน

'เอกนัฏ' ลั่น คัดค้านนิรโทษกรรมนักการเมือง โกงบ้านโกงเมือง ที่ศาลตัดสินไปแล้ว กปปส. ยินดีต่อสู้ตามขั้นตอนกฎหมาย แนะสร้างความชัดเจนให้สังคม


นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข" หรือ กปปส.
 
เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกระแสข่าวที่จะมีการเสนอออกกฎหมายนิรโทษกรรม ว่า ต้องเข้าใจว่าก่อนหน้านี้ทาง กปปส. ได้ต่อสู้กับการนิรโทษกรรมแบบเหมาเข่งสุดซอย ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดแปลกไปจากการนิรโทษกรรมทั่วไป แต่ในตอนนี้ ต้องแยกเรื่องการปรองดองกับนิรโทษกรรมออกจากกัน เพราะในขณะนี้ เป็นเสนอการนิรโทษกรรมขึ้นมาเพื่อให้เกิดการปรองดอง ซึ่งการปรองดองนั้น มีขั้นตอนหลายขั้นตอน ไม่ใช่รวบรัดแล้วตัดตอนเหมือนที่เคยทำมา แต่หลักการสำคัญ ที่จะต้องมี คือ จะต้องไม่นิรโทษกรรมให้กับนักการเมืองที่ทุจริตคอร์รัปชันแล้วถูกศาลตัดสินไปแล้ว เพราะเป็นสิ่งที่ขัดกับหลักการอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ นายเอกนัฏ ยังกล่าวว่า หากจะมีการนิรโทษกรรมจริง ก็ต้องมีการสร้างความชัดเจนให้กับสังคม ว่าจะนิรโทษกรรมเรื่องอะไร และจะนิรโทษกรรมให้กับใครบ้าง ซึ่งทาง กปปส. เอง ไม่มีเคยเรียกร้องให้มีการนิรโทษกรรมโดยยินดีต่อสู้ตามขั้นตอนของกฎหมาย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์