บิ๊กตู่ลั่น!ไม่กลัวประเด็นนิรโทษฯ แนะสื่อถามคนที่เสนอจะดีกว่า!

บิ๊กตู่ลั่น!ไม่กลัวประเด็นนิรโทษฯ แนะสื่อถามคนที่เสนอจะดีกว่า!

2 ธ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล

 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ด้านการเมือง ในฐานะประธานอนุกรรมาธิการ (กมธ.) เสนอแนวคิดการนิรโทษกรรม กลัวหรือไม่ว่าจะเป็นการสร้างความขัดแย้งขึ้นอีกรอบในสังคม โดยทางนายกฯ กล่าวตอบกลับว่า ไม่กลัว ไม่รู้ ต้องไปถามคนพูด ตนไม่ได้พูด และไม่กลัวความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นอีก เพราะเป็นเรื่องของสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ที่จะไปดำเนินการเอง ตนไม่ได้กังวลอะไร

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เรื่องการปรองดองและการนิรโทษกรรมจะดำเนินการอย่างไร

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การปรองดองและการนิรโทษกรรม เป็นคนละประเด็น ถ้าทุกคนอยากจะปรองดองก็ไม่ต้องเอาเหตุผลอะไรมาพูด ก็ปรองดองกันได้ อย่าคิดว่าต้องนิรโทษกรรมเพื่อที่จะปรองดองกัน ถ้าจะปรองดองก็ปรองดอง ถ้าจะนิรโทษฯก็นิรโทษฯ ไปว่ากันมา สำหรับตนไม่ได้คิดอะไรและไม่เคยมีข้อเสนอเรื่องการนิรโทษฯ จากฝ่ายรัฐบาลเลย ส่วนตนก็ไม่ได้เป็นคนตัดสินใจ เป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมาย

เมื่อถามต่ออีกว่า คดีการเมืองบางเรื่อง ควรมีการนิรโทษกรรมหรือไม่ เพื่อทำให้บรรยากาศการเมืองดีขึ้น
 
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ว่ากันไป อะไรคือคดีการเมือง อะไรคือคดีอาญาก็มาว่ากัน คดีอาญา หมายถึงการทำให้เสียหาย มีคนบาดเจ็บล้มตาย ส่วนคดีการเมืองเป็นเรื่องการประท้วงต่างๆ ที่เกี่ยวโยงกันหรือไม่นั้นก็ว่ากันไป

นอกจากนี้ นายกฯ ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่ต่างจังหวัดว่า ช่วงเดือนนี้ยังยุ่งๆ อยู่ แต่จะพยายามหาเวลาไปเยี่ยมเยียนชาวบ้านให้ได้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์