“ยิ่งลักษณ์” เล็งพา น้องไปป์ เที่ยวต่างประเทศ 10 วันหลังปีใหม่

“ยิ่งลักษณ์” เล็งพา น้องไปป์ เที่ยวต่างประเทศ 10 วันหลังปีใหม่

“ยิ่งลักษณ์” เล็งพา "น้องไปป์" เที่ยวต่างประเทศ 10 วันหลังปีใหม่ เชื่อคสช.ไม่ขวาง

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน แหล่งข่าวใกล้ชิดน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เตือนน.ส.ยิ่งลักษณ์ภายหลังให้สัมภาษณ์ถึงการดำเนินชีวิตหลังการยึดอำนาจของ คสช. โดยระบุให้ระวังอาจจะถูกไม่ให้เดินทางไปต่างประเทศรวมทั้งห้ามทำธุรกรรมการเงิน ว่า

ที่ผ่านมาหากน.ส.ยิ่งลักษณ์จะเดินทางไปต่างประเทศนั้น จะต้องขออนุญาตคสช. ก่อนจะถึงวันเดินทาง เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 5 วัน ซึ่งตรงนี้เป็นดุลพินิจของคสช. ว่าจะให้เดินทางไปได้หรือไม่ เราคงจะทำอะไรในส่วนนี้ไม่ได้อยู่แล้ว คงต้องแล้วแต่ทางคสช.

ทั้งนี้ เบื้องต้นเดิมมีการวางกำหนดการไว้ล่วงหน้าแล้วว่า
 
น.ส.ยิ่งลักษณ์จะเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศพร้อมกับบุตรชายเป็นเวลา ประมาณ 10 วันหลังจากที่พ้นช่วงเทศกาลปีใหม่ไปแล้ว แต่อาจจะต้องทบทวนอีกครั้ง
โดยขณะนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์เองก็ยังไม่ได้กำหนดว่าจะเป็นช่วงวันเวลาใด อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหากน.ส.ยิ่งลักษณ์ยังยืนยันที่จะเดินทางไปต่างประเทศตามกำหนดการ เดิมนั้น คสช.ก็น่าจะอนุญาตให้เดินทางไปได้ เพราะจากท่าทีและคำให้สัมภาษณ์ของพล.อ.ประยุทธ์นั้น ก็ไม่เห็นว่ามีคำพูดไหนที่ระบุชัดเจนถึงขนาดว่าจะไม่ให้เดินทางไปต่างประเทศ แล้ว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์