“ประวิตร” ลั่นเปิดเวทีให้ นศ.แสดงความเห็นเพื่อปฏิรูป

“ประวิตร” ลั่นเปิดเวทีให้ นศ.แสดงความเห็นเพื่อปฏิรูป

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ระบุได้รับรายงานการจับกุมนักธุรกิจโปรยใบปลิวต้าน คสช. แล้ว ให้รอฟังผลการสอบสวน ขณะที่การเปิดเวทีให้นักศึกษาแสดงความเห็นเพื่อการปฎิรูปประเทศไม่ใช่สร้างความขัดแย้ง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า
 
การเปิดเวทีให้นักศึกษา นักวิชาการ และประชาชน ร่วมแสดงความเห็น ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกคนมีเวทีอย่างถูกต้อง แต่หากไม่มาร่วมก็เป็นสิทธิส่วนบุคคล ทั้งนี้ อยากให้เป็นความเห็นเรื่องการปฏิรูปประเทศเป็นหลัก ไม่ควรพูดถึงเรื่องยกเลิกกฎอัยการศึก พร้อมได้รับรายงานการจับกุมนักธุรกิจที่โปรยใบปลิวต่อต้าน คสช. แล้ว ขณะนี้รอผลการสอบสวนอีกครั้ง

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่ติดตามและปฏิบัติราชการในภูมิภาค ตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายว่า
 
ตนรับผิดชอบ 17 จังหวัดในภาคกลาง หน้าที่หลักคือดูแลเรื่องที่ประชาชนร้องเรียน โดยจะนำข้อมูลจากศูนย์ดำรงธรรมเป็นหลักในการลงพื้นที่ ส่วนการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ชี้แจงต่อที่ประชุม ครม. แล้วว่า ทุกหน่วยงานที่ได้รับงบประมาณแก้ปัญหาส่วนนี้ จะต้องประสานข้อมูลกับ กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อให้โครงการออกมาตรงกับความต้องการของคนในพื้นที่ หากโครงการไหนไม่สอดคล้อง ก็ให้ปรับปรุงให้ดีขึ้น นอกจากนี้ รัฐบาลยืนยันที่จะเดินหน้าพูดคุยเพื่อสันติสุข โดยยังมีมาเลเซียเป็นผู้อำนวยความสะดวก ไม่ใช่ต้องรอรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งแล้วค่อยเริ่มเดินหน้า

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (26 พ.ย. 57) มีการประชุมสภากลาโหม ซึ่งวาระสำคัญที่น่าสนใจ คือ การปรับปรุงสิทธิประโยชน์ของอาสาสมัครทหารพราน การเตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติ


“ประวิตร” ลั่นเปิดเวทีให้ นศ.แสดงความเห็นเพื่อปฏิรูป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์