แกนนำเตมูจินแฉคนสนิท ทักษิณ

แกนนำเตมูจินแฉคนสนิท "ทักษิณ" ข่มขู่-ล็อบบี้พยานคดีต่างๆ


นายชนาพัทธ์ ณ นคร แกนนำกลุ่มเตมูจิน แถลงวันนี้ (20 พ.ค.) ว่า ได้รับทราบจากคนของตนเองที่อยู่ในพรรคไทยรักไทย และถือว่าเป็นคนใกล้ชิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า

มีการประสานงานกันระหว่างคนใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ กับคนของบริษัทเอกชน 2 บริษัทใช้เงินจำนวนมาก ล็อบบี้พยานที่เกี่ยวข้องในคดีต่างๆ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ กับพวกที่ถูกดำเนินการตามกฎหมายอยู่ในขณะนี้

โดยสามารถตกลงกันได้ในหลายคดี ส่วนพยานที่ไม่สามารถตกลงกันได้หรือไม่ยอมทำตามจะถูกคุกคาม ข่มขู่ว่า จะเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ

นอกจากนี้ ยังมีการใช้เงินจ้างข้าราชการในหลายระดับ ในหลายหน่วยงาน เพื่อทำลายหลักฐานสำคัญในคดี และถ่วงเวลาในการให้ความร่วมมือ

รวมถึงมีการประสานประโยชน์บางประการกับพนักงานในกระบวนการยุติธรรม จนมีคำสั่งไม่ฟ้องในคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ที่อดีตนายกรัฐมนตรีตกเป็นผู้ต้องหา

แกนนำกลุ่มเตมูจิน กล่าวอีกว่า เรื่องที่กล่าวมาทั้งหมดมีพยานหลักฐานที่เป็นบุคคล ซึ่งเป็นข้าราชการในระดับ 8-10 จำนวน 12 คน รวมถึงผู้บริหารในบริษัทเอกชน แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้

เนื่องจาก เกรงในเรื่องของความปลอดภัย ทั้งนี้ ในสัปดาห์หน้าจะขอเข้าพบ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เพื่อขอให้คุ้มครองพยาน และจะเปิดเผยรายละเอียดในเรื่องนี้ทั้งหมดอีกครั้งหลังจากที่พยานได้รับการคุ้มครองแล้ว


นายชนาพัทธ์ กล่าวต่อว่า


นอกจากนี้ ยังได้รับทราบข่าวจากเครือข่ายทางภาคเหนือว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมเดินทางลักลอบกลับเข้าประเทศไทยในวันที่ 29 พ.ค. ผ่านประเทศพม่า เข้าทางอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงใหม่

จากนั้นจะแถลงข่าวที่จังหวัดเชียงใหม่และเดินทางเข้ากรุงเทพฯ อย่างเปิดเผยโดยอ้างว่า มาต่อสู้คดีและพร้อมยินยอมให้ คมช. และรัฐบาลจับกุม แต่ที่ได้รับทราบมา พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการสร้างกระแสปลุกระดมมวลชน เพื่อปกป้องพรรคไทยรักไทยที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กับพวกได้ลงทุนไว้เป็นจำนวนเงินมหาศาล

และในขณะนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่กลุ่มอำนาจเก่าได้เตรียมการแจกเอกสารโจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ รวมถึงเตรียมการแจกจ่ายเอกสารเพื่อสนับสนุนการกลับมาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วย

แกนนำกลุ่มเตมูจิน กล่าวด้วยว่า เรื่องดังกล่าวนอกจากนายกรัฐมนตรีจะไม่ให้ความสำคัญแล้วยังมองว่าเป็นการปล่อยข่าว ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง

จึงขอเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรีอย่าปล่อยเกียร์ว่าง และขอให้ดำเนินการป้องกันเรื่องนี้ อย่าให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าประเทศได้

ไม่เช่นนั้นจะให้ฉายานายกรัฐมนตรีว่า "นายกฯ วันทูคอล นายกฯ ระบบเติมเงิน"



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์