ประยุทธ์ลั่นไม่ได้เป็นเผด็จการ แต่ ปชต.ต้องมีขอบเขต

ประยุทธ์ลั่นไม่ได้เป็นเผด็จการ แต่ ปชต.ต้องมีขอบเขต

ทำเนียบรัฐบาล -- 26 พ.ย.57 -- "ประยุทธ์"แจงประชาธิปไตยต้องมีขอบเขต ลั่นไม่ได้เป็นเผด็จการ วอนดูเจตนา อย่าสนใจว่าจะเป็นรัฐประหารครั้งสุดท้ายหรือไม่ ขอประเทศไม่วุ่นวาย



พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

รัฐบาลนี้เป็นประชาธิปไตยมากกว่ารัฐบาลอื่นนั้น นายกรัฐมนตรีอึดอัดใจอะไรหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่อึดอัดใจ เพราะทุกคนเรียกร้องประชาธิปไตย เราก็พยายามใช้หลักการทางประขาธิปไตยให้มากที่สุด การแสดงความคิดเห็น การมีส่วนร่วมแต่ก็ต้องอยู่ขอบเขตมาก ก็ต้องยอมรับว่ามันต้องเป็นประชาธิปไตยที่มีกติกา ที่ผ่านมาเป็นประชาธิปไตยเต็มใบ เสรีภาพ อยากทำอะไรก็ทำก็ทำ แล้ววุ่นวายไหม ผมไม่ปฏิเสธ แต่อย่าให้เกิดขึ้นอีกในวันหน้า เมื่อผมไม่อยู่แล้วก็ทำกันไป แต่วันนี้ผมต้องขอกติกาตรงนี้ เพื่อจะแก้ไม่ให้เกิดขึ้นอีกในวันหน้า"

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้คิดว่านายกรัฐมนตรีไม่เป็นเผด็จการเกินไปใช่หรือไม่นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า

 "เผด็จการตรงไหน ถามว่าคำว่าเผด็จการคือการยึดอำนาจ ผลประโยชน์ การค้า การลงทุนหยุดทั้งหมด เป็นสินทรัพย์ของตัวเองเป็นของผู้นำ ผมทำอะไรสักอันแล้วยัง มีอะไรเป็นของผมหรือยัง สลึงหนึ่งได้สักอย่างไหม แล้วผมก็ต้องมาหงุดหงิดบ้าง อารมณ์เสียบ้าง ต้องมาคำถาม แต่ผมทำเพื่ออะไร เพื่อใครดูเจตนาผมหน่อย อย่ามาบอกผมอย่างนี้ อย่างนั้น ผมไม่ต้องการให้มันเกิดขึ้นแต่ถ้ามันเกิดก็ต้องไปว่ามา"

ส่วนข้อเสนอของนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น

 พลเอประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เป็นข้อเสนอของท่าน ซึ่งเป็นผู้หลัก ผู้ใหญ่ เมื่อถามต่อว่า มีการพูดถึงเรื่องการทุจริตด้วยนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถ้ามีการทุจริต ก็ต้องไปหามา ผมบอกแล้ว ต้องไปหามาใครทุจริตตรงไหน ไปหามา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ส่วนตัวนายกรัฐมนตรีต้องการให้การรัฐประหารวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา

เป็นการรัฐประหารครั้งสุดท้ายของประเทศไทยใช่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า "อย่าไปสนใจว่าจะรัฐประหาร แต่จะทำอย่างไรให้ประเทศชาติไม่มีความวุ่นวาย มันก็ไม่มีใครหาเหตุที่จะเข้ามาแก้ปัญหา หรือทำอย่างอื่นได้ ไม่ว่าจะรัฐบาลไหนเข้ามา เข้ามาได้แต่ต้องทำให้เป็นแบบนี้ ที่มีธรรมาภิบาลไม่ทุจริต โปร่งใส มันมีเผด็จการ 2 อย่างไม่ใช่หรือ เผด็จการรัฐสภา ไปทบทวนมาว่าเผด็จการรัฐสภาคืออะไร ไปหามา"

เมื่อถามต่อว่า จะไม่มีเผด็จการรัฐสภาใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว

ประยุทธ์ลั่นไม่ได้เป็นเผด็จการ แต่ ปชต.ต้องมีขอบเขต


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์