ระทึก!กลางทำเนียบขรก.วูบหน้ามืดระหว่างรอแจงครม.

ระทึก!กลางทำเนียบขรก.วูบหน้ามืดระหว่างรอแจงครม.

ระทึก!กลางทำเนียบขรก.วูบหน้ามืดระหว่างรอแจงครม.

 เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า

เมื่อเวลา 10.30 น. ในระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมครม. อยู่ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล นั้น เกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญขึ้นอีกครั้ง โดยที่บริเวณชั้น 3 ซึ่งเป็นที่พักรอของบรรดาข้าราชการเตรียมตัวก่อนเข้าชี้แจงในวาระต่างๆ ต่อที่ประชุมครม. ได้มีข้าราชการที่มารอชี้แจงครม.เกิดมีอาการหน้าซีด อาเจียน และเป็นลม จนต้องเรียกรถพยาบาลมารับโดยด่วน ทราบชื่อต่อมาคือ นายครรชิต สุขเสถียร หัวหน้าสำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงเกษตร โดยเมื่อรถหน่วยแพทย์กู้ชีวิตของร.พ.ตากสิน เดินทางมาถึงได้เข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้น และเจ้าหน้าที่ประจำรถเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า “เบื้องต้นไม่เป็นอะไรมาก” ก่อนที่จะนำส่งร.พ.รามา

 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้บรรดาข้าราชการประจำทำเนียบรัฐบาลต้องตกใจ และระทึกขวัญ เนื่องจากตึกบัญชาการเคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว ในกรณีการเสียชีวิตของนายชุมพล ศิลปอาชา อดีตรองนายกฯ และรมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และยังไม่มีการทำบุญอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด 
 
 อีกทั้งก็เกิดเสียงวิจารณ์กันว่า สำหรับมาตรการในการดูแลรักษาผู้ป่วยฉุกเฉินในทำเนียบรัฐบาลนั้น ยังคงมีความหละหลวม ห้องปฐมพยาบาล

เบื้องต้นที่เคยมีการเปิดใช้หลังการเสียชีวิตของนายชุมพล ซึ่งนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯ ได้บริจาคทรัพย์เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ แต่ปัจจุบันกลับไม่มีแพทย์และพยาบาลประจำ มีเพียงรถกู้ชีพฉุกเฉินมาประจำในทุกวันอังคารที่มีการประชุมครม.เท่านั้น และกรณีล่าสุดเมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา ระหว่างที่นายกฯ เป็นประธานมอบรางวัลไทยแลนด์เอเนอร์จี อะวอร์ด 2014 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาลนั้น ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ในงานดังกล่าว เกิดเป็นลมขึ้นด้วยเช่นกัน ก็ต้องเรียกรถกู้ชีพฉุกเฉินมารับตัวผู้ป่วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์