เพื่อไทย วางตัวคนเข้าให้ข้อมูล กมธ.ยกร่างแล้ว

เพื่อไทย วางตัวคนเข้าให้ข้อมูล กมธ.ยกร่างแล้ว



พรรคเพื่อไทย พร้อมเข้าให้ข้อมูลต่อกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อเสนอแนะความเห็นและกรอบการแก้ไขรัฐธรรมนูฐ แต่ต้องการความชัดเจนจากกรรมาธิการว่า จะสามารถประชุมพรรคหรือทำกิจกรรมทางการเมืองได้หรือไม่ โดยขอให้ประสานไปยัง คสช.เพื่อให้เกิดความชัดเจน

 



รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ภูมิธรรม เวชยชัย ยืนยันว่า พร้อมให้ความร่วมมือกับกรรมาธิการยกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ หลังจากที่พรรคเพื่อไทยได้ทำหนังสือไปถึงกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญแล้วก่อนหน้านี้


พรรคเห็นด้วยว่าการร่างรัฐธรรมนูญต้องยึดโยงกับประชาชน โดยเฉพาะการเสนอความคิดเห็นการร่างรัฐธรรมนูญ เพียงแต่เราติดขัดข้อกฎหมายและอยากให้ทางกรรมาธิการฯ ช่วยเป็นตัวเชื่อมประสานไปยัง คสช.ว่าการแสดงความเห็นของพรรค ถือเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมืองหรือไม่ จึงต้องการความชัดเจนในส่วนนี้โดยพรรคยังรอคำตอบจากทางกรรมาธิการฯ ว่าจะหาทางออกในเรื่องนี้ให้อย่างไร


นายภูมิธรรม ยอมรับว่าพรรคเพื่อไทย ถูกกระทำไม่เหมือนกับพรรคอื่น ในทางกฎหมายห้ามเคลื่อนไหวหรือทำกิจกรรมทางการเมือง แต่ในทางวาจากลับมาบอกว่าทำได้ เสนอแนะได้ ซึ่งมันขัดแย้งกันเอง ดังนั้นพรรคจะขอรอความชัดเจนจากทางกรรมาธิการฯ ก่อนเพื่อเป็นหลักประกัน

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าประธานกรรมาธิการยกร่างๆ บวรศักดิ์ อุวรรณโณ จะเดินทางมาหารือกับพรรคเพื่อไทยด้วยตนเองนั้น รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย บอกว่า เห็นข่าวดังกล่าวในหน้าหนังสือพิมพ์เท่านั้น ยังไม่ได้รับการประสานเข้ามาแต่อย่างใด หากเป็นจริงก็ถือเป็นเรื่องดีที่จะได้พุดคุยและเสนอความเห็นในกรอบการยกร่างฯ


มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย แจ้งว่า ช่วงต้นสัปดาห์นี้คณะกรรมการกิจการพรรคจะได้พูดคุยหารือกันถึงการส่งตัวแทนเข้าเสนอความเห็นต่อคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ว่าจะเป็นใคร และจะเสนอในฐานะตัวแทนของพรรค หรือเสนอในนามส่วนตัว รวมถึงวัน เวลา และสถานที่ๆเหมาะสมในการพูดคุย เพื่อให้เกิดความชัดเจนอีกครั้งคาดว่าจะได้ความชัดเจนในกลางสัปดาห์นี้


ที่มาข่าว : nationtv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์