ทบ.เตือน สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล โพสต์เฟซแบบไร้ข้อมูล กระทบวิชาชีพครู

ทบ.เตือน สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล โพสต์เฟซแบบไร้ข้อมูล กระทบวิชาชีพครู

วันที่ 24 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันเอก วินธัย สุวารี โฆษก ทบ.และ ทีมโฆษก คสช.

กล่าวถึงกรณีที่ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คพาดพิงการทำงานของทหารและระบบการเรียนการสอนในโรงเรียนทหารว่า นายสมศักดิ์ มีอาชีพเป็นอาจารย์ในสถาบันที่มีชื่อ การแสดงความคิดเห็นในช่วงนี้ควรเป็นในเชิงสร้างสรรค์ เพราะบางลักษณะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน. หรือใช้คำพูดในเชิงดูหมิ่น จึงควรต้องระมัดระวัง เพราะหากเสนอข้อมูลใดๆ โดยมีข้อมูลไม่ครบถ้วน หรือ ใช้เพียงความรู้สึกของตนเองไปพาดพิงบุคคล และองค์กรอื่นๆ อาจจะกระทบภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือทางด้านวิชาชีพได้

"ทั้งนี้มั่นใจว่าเรื่องระบบการศึกษาในโรงเรียนทหารทุกแห่ง ในประเทศไทยมีพัฒนาการตามยุคสมัยและมีมาตรฐานในระดับสากลเป็นที่ยอมรับจาก ทั้งภายในและภายนอกประเทศ และบุคคลากรที่สำเร็จการศึกษาออกไปก็มีผลงานที่สามารถจับต้องได้จริง ตั้งแต่การป้องกันประเทศ การรักษาความสงบภายใน การพิทักษ์ปกป้องสถาบัน และการช่วยเหลือประชาชน ไม่ใช้ล้มเหลวอย่างที่กล่าวอ้าง " พันเอก วินธัย ระบุ

หลังจากนั้นสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล โพสต์ทางเฟซบุ๊คตอบ พ.อ.วินธัยว่า "แต่คุณวินธัยครับ คนที่ทำผิดกฎหมายร้ายแรงที่สุดของประเทศ คือล้มรัฐธรรมนูญ ผิดกฎหมายมาตรา 113 (โทษประหารชีวิตทั้งนั้น) มีสิทธิอะไรในการ "เตือน" คนอื่นเรื่องทำผิดโน่นผิดนี่อีกครับ?"

"ปล. สำหรับ "ข้ออ้าง" ของ คสช ประเภท "จำเป็นต้องทำ" คือ ผิดกฎหมาย 113 ล้มรัฐธรรมนูญ อะไร

 
.. แหม ไม่มีกฎหมายอาญาไหน เขียนว่า ไม่สามารถกบฏได้ "ยกเว้นแต่มีความจำเป็น" อะไรแบบนั้นนะ คือ ใครคิดว่าข้ออ้างประเภทนี้มีความหมายอะไร ก็บ้าแน่ ปล.2 อ้อ แล้วกรณีที่มีมือปืนไปยิงผมถึงบ้าน ไม่กีวันหลังจากคุณวินธัย ในนามกองทัพบอกออกมาขู่ว่า ต้อง "ใช้มาตรการทางสังคม" เล่นงานผมน่ะ มีวี่แววจะจับได้หรือยังครับ?" สมศักดิ์โพสต์ตอบ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์