สรรเสริญบอกนายกฯทราบมีพวกต้านโยนคสช.ดู

สรรเสริญบอกนายกฯทราบมีพวกต้านโยนคสช.ดู

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  "สรรเสริญ" เผย นายกรัฐมนตรี แบ่งงาน รมต. ลงพื้นที่ เป็นนโยบายรัฐบาล โยน คสช. ดูกลุ่มต้าน ขออย่าแตกแยก เชื่อคนเข้าใจ

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี

มีการแบ่งหน้าที่ให้รัฐมนตรีลงพื้นที่ติดตามและพบกับประชาชน ว่า เป็นนโยบายของรัฐบาลตั้งแต่แรก ในการให้คณะรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และรับฟังปัญหาของประชาชน ซึ่ง นายกรัฐมนตรี กำชับว่าการลงพื้นที่ในแต่ละครั้ง ต้องมีการทำการบ้าน เนื่องจากปัญหาแต่ละพื้นที่มีความแตกต่างกัน และต้องมีการประเมินผลการปฏิบัติงาน ส่วนการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ดำรงธรรมที่ จ.ขอนแก่น นั้น พบว่าปัญหาที่ได้รับการแก้ไขมีถึงร้อยละ 90 ส่วนอีกร้อยละ 10 อยู่ในระหว่างกระบวนการ ซึ่งการแก้ปัญหาต้องทำให้ประชาชนเกิดความพอใจ และเชื่อมั่นการทำงานของรัฐบาล

นอกจากนี้ พล.ต.สรรเสริญ กล่าวถึงกรณีที่มีบุคคลออกมาแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านการทำงานของรัฐบาลว่า

นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบข้อมูลแล้ว ซึ่งการดูแลเป็นหน้าที่ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งฝ่ายความมั่นคงของรัฐบาล และ คสช. ได้ประสานงานร่วมกัน โดยหน้าที่หลักของรัฐบาล เน้นการบริหารราชการแผ่นดิน และแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน ซึ่งปัญหาในประเทศยังคงมีอยู่เป็นจำนวนมาก จึงอยากขอทุกภาคส่วน อย่าทำให้สังคมเกิดความแตกแยก ทั้งนี้ ยังเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ ยังคงเชื่อในการทำงานของรัฐบาล และ คสช.

ส่วน การโยกย้ายรักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรขอนแก่น และพวกรวม 5 คน นั้น เป็นเรื่องของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รัฐบาลไม่ขอก้าวก่าย ซึ่งอาจมองได้หลายมุม ทั้งอาจส่งผลต่อขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ และอาจเป็นการกระตุ้นให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องตื่นตัวในการทำงาน ยืนยัน รัฐบาลจริงจังกับการปราบปรามการทุจริตและปัญหาการรับส่วย เพราะที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างเป็นรูปธรรม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์