นักสันติวิธี พระปกเกล้า ชี้ นศ.ชู3นิ้ว คือกระจกสะท้อนความจริง

นักสันติวิธี พระปกเกล้า ชี้ นศ.ชู3นิ้ว คือกระจกสะท้อนความจริง

นักสันติวิธี พระปกเกล้า ชี้ นศ.ชู3นิ้ว คือกระจกสะท้อนความจริง ห้าม! ทุบให้แตก

พล.อ.เอกชัย ศรีวิลาศ ผู้อำนวยการสำนักสันติวิธี สถาบันพระปกเกล้า และรองประธานคณะกรรมาธิการปฏิรูปการเมือง สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) กล่าวถึง กรณีเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวนักศึกษากลุ่มดาวดิน ม.ขอนแก่น 5 คน ชู 3 นิ้ว ต้านรัฐประหาร ต่อหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะคสช.และนายกรัฐมนตรี ขณะลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น ว่า สะท้อนภาพถึงความขุ่นข้องหมองใจของสังคมที่ยังคงอยู่ จึงมีต้องแสดงความไม่พอใจออกมา เนื่องจากคนที่ไม่เห็นด้วย ไม่มีพื้นที่ในการแสดงออก

ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ถือว่าผ่านพ้นไปด้วยดี นักศึกษาใช้การแสดงออก ส่วนภาครัฐก็เข้าควบคุมตัวไปพูดคุย

 ไม่ได้มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม การแก้ปัญหาสำหรับผู้ต่อต้านนั้น ภาครัฐมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องรับฟังด้วยความอดทน ไม่สร้างความตรึงเครียดไปมากกว่านี้ ส่วนคณะกรรมาธิการปฏิรูปด้านการเมืองก็เฝ้าดูสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่โดยตลอด ซึ่งทางคณะกรรมาธิการเองก็ต้องการสร้างพื้นที่การรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของประชาชนให้มีมากกว่าเดิม

“การแสดงออกของนักศึกษากลุ่มดาวดินเสมือนกระจกที่สะท้อนความเป็นจริงของสังคมออกมาทางแก้ไขต้องไม่ใช่การไปทุบกระจกให้แตก แต่ต้องช่วยกันขัดกระจกให้สะอาดเพื่อที่เราจะได้เห็นภาพสะท้อนของแต่ละฝ่ายได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นการดี ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ลงพื้นที่ไปรับฟังความเห็นของประชาชน และจะดียิ่งขึ้นหากพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปพบปะพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อจะได้รับรู้ว่าประชาชนมีความคิดเห็นอย่างไร” พล.อ.เอกชัย กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์