นายกไม่โกรธคนชู3นิ้วต้านเร่งลดขัดแย้ง-อึดอัดใช้กม.พิเศษ

นายกไม่โกรธคนชู3นิ้วต้านเร่งลดขัดแย้ง-อึดอัดใช้กม.พิเศษ

"พล.อ.ประยุทธ์" บรรยาย วปอ.รุ่น 57 ความมั่นคงไม่ใช่เรื่องของเจ้าหน้าที่รัฐเท่านั้น แต่เป็นเรื่องของประชาชนทุกคน อึดอัดใช้กฎหมายพิเศษนาน ไม่โกรธกลุ่มต้านชู 3 นิ้วที่ขอนแก่น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในการบรรยายพิเศษ

เรื่อง บทบาทของภาครัฐ เอกชน และการเมือง ในการรักษาความมั่นคงแห่งชาติ ว่า ปัจจุบันความมั่นคงไม่ใช่เรื่องของเจ้าหน้าที่รัฐเท่านั้น แต่เป็นเรื่องของประชาชนทุกคนต้องเข้ามามีส่วนร่วม ซึ่งในส่วนของความมั่นคงทางทหารขณะนี้ การเสริมสร้างอำนาจของกองทัพก็เป็นสิ่งจำเป็น เพื่อเพิ่มอำนาจการต่อรอง แต่ต้องระมัดระวังในการใช้กำลังมากขึ้น เพราะอาจไม่เป็นที่ยอมรับในสังคมโลกปัจจุบัน

ส่วนความมั่นคงด้าน เศรษฐกิจนั้น ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ส่งผลต่อปัญหาความขัดแย้งและสงครามทั่วโลก

แต่ที่ผ่านมารัฐบาลไม่ได้ดูแลการออกแบบกฎหมายเพื่อให้เอื้อต่อการพัฒนาทาง เศรษฐกิจ และการลงทุนเท่าที่ควร ดังนั้นในการแก้ไขปัญหาทหารจึงจำเป็นต้องเข้ามาจัดการเพื่อลดความรุนแรง ทั้งนี้ การที่ต้องใช้กฎหมายพิเศษ เพราะสถานการณ์ในประเทศไม่มั่นคง โดยส่วนตัวตนเป็นคนที่ไม่ชอบใช้อำนาจ เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง แต่ก็จำเป็นต้องใช้

ทั้งนี้ ประเทศไทยติดกับดักประชาธิปไตยและกับดักเศรษฐกิจ จึงต้องเร่งปฏิรูปทันที

แต่แม้รัฐบาลอาสามาทำก็ยังมีคนจำนวนมากไม่ยอม จึงขอให้คนไทยอดทนในคืนวันศุกร์เพื่อฟังตนเอง เพื่อทำให้ประเทศเดินหน้า ซึ่งตนได้ใช้โอกาสต่างๆ ในการทำความเข้าใจถึงสถานการณ์ประเทศในปัจจุบัน โดยเชื่อว่าประเทศเพื่อนบ้านขณะนี้ทุกประเทศรักไทยแล้ว

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ไม่รู้สึกโกรธกับการประท้วงที่จังหวัดจอนแก่นเมื่อวาน แต่เป็นความจำเป็นที่ตนต้องเป็นผู้นำการเดินหน้าประเทศ และขอกำลังใจในการทำงานต่อจากไป

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบกตกนั้น ก็ถือเป็นอุบัติเหตุที่สามารถเกิดขึ้นได้ ซึ่งเกิดกับกองทัพทุกประเทศก็เป็นกัน เพราะเฮลิคอปเตอร์แต่ละลำมีราคากว่า 4-5 ร้อยล้าน ดังนั้นก็เป็นหน้าที่ของกองทัพที่จะต้องพัฒนา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์