“ยงยุทธ”เผยรัฐบาลเตรียมแถลงผลงาน3เดือนปลายธ.ค.นี้

“ยงยุทธ”เผยรัฐบาลเตรียมแถลงผลงาน3เดือนปลายธ.ค.นี้

“ยงยุทธ”เผยรัฐบาลเตรียมแถลงผลงาน3เดือนปลายธ.ค.นี้-เสนอของขวัญปีใหม่ให้ปชช.

 เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เปิดเผยถึงการแถลงข่าวผลงานรัฐบาลครบรอบ 3 เดือน ในเดือนธ.ค.นี้ ว่า คาดว่าในวันแถลงข่าวจะเป็นช่วงปลายเดือนธ.ค.นี้ ส่วนวันและเวลาที่แน่นอน ต้องรอการตัดสินใจจากนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง เบื้องต้นทีมโฆษกประจำสำนักนายกฯ เตรียมรูปแบบการแถลงข่าว โดยให้นายกฯ แถลงภาพรวมทั้งหมด จากนั้นจะให้รองนายกรัฐมนตรีทั้ง 5 คน แถลงในส่วนงานที่แต่ละคนรับผิดชอบ โดยใช้เวลาคนละ 10-15 นาที เพื่อให้เกิดความเชื่อมโยงของงานแต่ละด้าน สำหรับเอกสารและข้อมูลที่จะใช้นั้น ทางสำนักโฆษกฯ ได้ประสานกับกระทรวงต่างๆ คาดว่าระยะเวลา 1 เดือนนับจากนี้ จะดำเนินการได้ทัน 

 นอก จากนี้ จะมีการฉายวีดีทัศน์ พร้อมแจกเอกสารประกอบทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

ซึ่งทั้งหมดจะใช้เวลาในการแถลงข่าวกว่า 1 ชั่วโมง จากนั้น เมื่อนายกฯแถลงเรียบร้อยแล้ว แต่ละกระทรวงจะจัดแถลงข่าวเพิ่มเติม เพื่อชี้แจงรายละเอียดทั้งหมด ทั้งนี้ จะเสนอให้นายกฯ พิจารณาต่อไป อย่างไรก็ตาม เท่าที่รับฟังคาดว่านายกฯจะเป็นผู้แถลงเอง ส่วนในเรื่องของขวัญปีใหม่ ของแต่ละกระทรวงที่จะมอบให้กับประชาชนนั้น จะนำเสนอในการแถลงข่าวเช่นเดียวกัน แต่ยังไม่มีกระทรวงใดเสนอผลงานเข้ามาให้เห็น เพราะบางกระทรวงอาจมีของขวัญหลายชิ้น อีกทั้งในระยะเวลา 1 เดือนที่เหลือนี้นั้น ยังมีอะไรเกิดขึ้นได้อีกเยอะ
 
 ผู้ สื่อข่าวถามว่า แต่ละกระทรวงเริ่มทยอยส่งผลงานเข้ามาหรือยัง ร.อ.นพ.ยงยุทธ กล่าวว่า

ยังไม่ได้ส่งเข้ามา ทางทีมโฆษกฯกำลังทยอยนัดแต่ละกระทรวงเข้ามาพูดคุย รวบรวมข้อมูลของแต่ละกระทรวงให้เป็นอันเดียวกัน เนื่องจากข้อมูลแต่ละด้าน อาทิ ด้านเศรษฐกิจ มีกระทรวงที่อยู่ในความรับผิดชอบกว่า 7 กระทรวง เป็นต้น ส่วนลำดับในการแถลงข่าวของรองนายกฯ แต่ละด้านนั้น ต้องดูอีกครั้งว่าจะเชื่อมโยงกันอย่างไร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์