“บิ๊กตู่”กำชับทุกฝ่ายเดินหน้าตามโรดแมป ย้ำไม่มีใบสั่งให้ทำตามหน้าที่

“บิ๊กตู่”กำชับทุกฝ่ายเดินหน้าตามโรดแมป ย้ำไม่มีใบสั่งให้ทำตามหน้าที่

“บิ๊กตู่”กำชับทุกฝ่ายเดินหน้าตามโรดแมป ย้ำไม่มีใบสั่งให้ทำตามหน้าที่ แจงปม"กฎอัยการศึก"จำเป็น

ที่รัฐสภา นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สนช. เปิดเผยภายหลังการประชุมที่อาคารรับรองเกษะโกมล ว่า การหารือนายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่เป็นแม่น้ำสายเดียวกัน พร้อมกำชับให้ทุกคนทำงานตามโรดแมปและกรอบเวลาที่กำหนดไว้ให้ได้  ไม่มีคำสั่งใดๆทั้งนั้น  ใครมีหน้าที่อะไรก็ไปทำ

นอกจากนี้ อยากเห็นผลงานที่ชัดเจนเป็นรูปธรรมของทุกคน และเป็นประโยชน์ให้ประชาชนมากที่สุด

โดยเฉพาะ สนช.ที่มีหน้าที่ในการออกกฎหมายต้องเร่งออกกฎหมายให้เร็วที่สุด ใครที่อยากเห็นประเทศปฏิรูปไปในทิศทางใดให้เสนอเข้ามารัฐบาลยินดีรับฟัง เพราะรัฐบาลนี้ถูกกดดันจากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นต่างชาติ สื่อ แม้กระทั่งนักวิชาการ เพราะฉะนั้นรัฐบาลยืนยันจะเดินหน้าปฏิรูปให้สำเร็จเพื่อไปสู่การเลือกตั้ง ให้ได้ ส่วนกรณีที่มีหลายฝ่ายเรียกร้องให้ยกเลิกกฎอัยการศึกนั้น นายกฯได้ย้อนถามว่าขณะนี้สถานการณ์ปกติหรือยัง ซึ่งทุกคนก็เงียบหมดไม่มีคำตอบ ซึ่งนายกฯพูดต่อว่าเมื่อทุกคนเงียบแสดงว่าสถานการณ์ยังไม่ปกติ ตนก็จะต้องประคองบ้านเมืองให้สถานการณ์นิ่งและปฏิรูปการเมืองให้ได้เสียก่อน ถ้ามีปัญหาเกิดขึ้นใครจะรับผิดชอบแทนตน

ด้านนาย สุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธาน สนช.คนที่ 1 กล่าวว่า

 ประเด็นหลักในการหารือนายกฯ ได้ขอให้ทั้ง 5 หน่วยงานที่เข้าร่วมประชุมทำงานร่วมกัน และได้กำชับให้แต่ละส่วนจัดทำนโยบายซึ่งเป็นกรอบการทำงานร่วมกันให้เกิดการ ปฎิรูปประเทศ เพื่อให้ประเทศเดินหน้าให้แล้วเสร็จตามกรอบเวลา นอกจากนี้นายกฯได้ชี้แจงผลการทำงานที่ผ่านมารวมทั้งได้เปิดโอกาสให้แต่ละ ฝ่ายได้แสดงความคิดเห็นและซักถาม

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์