บิ๊กตู่ อารมณ์ขุ่น โดนนักข่าวจี้ มรดก 600 ล้าน ลั่นผมมีสิทธิปกป้องตัวเอง (ชมคลิป)

บิ๊กตู่ อารมณ์ขุ่น โดนนักข่าวจี้ มรดก 600 ล้าน ลั่นผมมีสิทธิปกป้องตัวเอง (ชมคลิป)

บิ๊กตู่ อารมณ์ขุ่น โดนนักข่าวจี้ บริษัทซื้อที่ดินมรดก 600 ล้าน ลั่นผมมีสิทธิปกป้องตัวเอง (ชมคลิป)

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงข่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมครม.ครั้งที่ 10/2557


เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ทหารไปกดดันผู้บริหารสื่อ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า "ผมไม่เคยพูดว่ากดดันนะ ไม่มีใครกดดัน ไปพูดคุยกับผู้บริหารดีๆ มันกดดันตรงไหน เขียนให้มันดีๆ หน่อย"


เมื่อถามว่า กรณีที่สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยเรียกร้องให้ทบทวนประกาศคสช.ฉบับที่ 97 และ 103 เนื่องจากกระทบกับการทำงานของสื่อมวลชน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผมไม่ทบทวน"


เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่บริษัท 69 พรอพเพอตี้ ที่ซื้อที่ดินของบิดาของพล.อ.ประยุทธ์ในราคา 600 ล้านบาท พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่ใช่เรื่องของคุณเลยนะ คนอื่นถามมา ไม่มีเรื่องอื่นที่ประเทืองปัญญากว่านี้หรืออย่างไร"


.... อย่าไปคิดทีละชิ้น มันจะไปไม่ได้ มันจะค้านไปหมด ติดประเด็นไปหมด พูดเรื่องประเทศชาติ วกกลับมาเรื่อง บริษัท 69 พรอพเพอตี้ มันเรื่องอะไรของคุณ ผมไม่เข้าใจ"


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่บริษัทดังกล่าวมีการก่อตั้งเพียง 7 วันก่อนการซื้อขายเท่านั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ก็ไปถามบริษัทเขาสิ ถามบริษัทเขานู่น"


ทั้งนี้ภายหลังการตอบคำถามผู้สื่อข่าวแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ในประเทศคือในประเทศ ส่วนตัวคือส่วนตัว ประเทศชาติคือประเทศชาติ เอาอย่างนี้แล้วกัน มันจะได้ไม่หงุดหงิดใส่กัน ขอร้องนะ ถ้าคนไม่พยายามละเมิดซึ่งกันและกันเนี่ย มันก็โอเค สิทธิส่วนบุคคลผมมีอยู่นะ ไม่ใช่ผมเป็นนายกฯแล้วจะยังไงกับผมก็ได้ ไม่ใช่ ผมก็เป็นประชาชนนะ ผมก็มีสิทธิปกป้องตัวเองเหมือนกัน โอเคไหม"




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์