วัวกตัญญูคุกเข่ากราบพระ

วัวกตัญญูคุกเข่ากราบพระ

ชาวบ้านเมืองกรุงเก่าฮือฮา "เจ้าแดง" วัวเพศเมียวัย 3 ปี ก้มกราบพระสงฆ์ เชื่อแสนรู้และสำนึกบุญคุณของพระและวัดที่ได้มาอาศัยหลังได้รับการไถ่ชีวิตจากโรงฆ่าสัตว์

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้าน อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา พบเห็นวัวเพศเมียที่อยู่ในวัดท่าตอ ต.ท่าตอ
 
มีลักษณะพิเศษเชื่องและเชื่อฟังพระสงฆ์ที่เรียกให้ลุกให้นั่งและคุกเข่าก้มลงกราบ จนชาวบ้านต่างเชื่อว่าเป็นวัวแสนรู้และมีความกตัญญูซื่อสัตย์ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ พระนฤทัย กิตติคุณโน อายุ 21 ปี พระลูกวัดกำลังเดินจูงวัวเพศเมียสีน้ำตาล ชื่อแดง อายุประมาณ 3 ปี รูปร่างสวยงามยืนอยู่บริเวณสนามหญ้าหน้าโบสถ์ โดยพระนฤทัยได้เรียกเจ้าแดงให้เข้ามาหา พร้อมกับพูดว่า “แดงๆ นั่งลง” เจ้าแดงก็คุกเข่าด้วยขาหน้าทั้งสองข้างเหมือนกับการก้มลงกราบ ก่อนที่จะนอนลงอย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังยอมให้พระนฤทัย นั่งบนหลังไม่แสดงอาการขัดขืนเป็นภาพที่ชาวบ้านเห็นแล้วประทับใจในความแสนรู้ของเจ้าแดง นอกจากนี้บริเวณใกล้กันยังพบวัวเพศเมียสีดำอีกตัวเดินหาหญ้ากินอยู่ใกล้ แต่ไม่ได้ได้มีความเชื่องเหมือนเจ้าแดง

พระนฤทัย กล่าวว่า สำหรับเจ้าแดง เป็นวัวที่เจ้าของห้างสรรพสินค้าพาต้าไถ่ชีวิตมาจากโรงฆ่าสัตว์แห่งหนึ่ง 10 ตัว

แล้วนำมาถวายให้พระครูประโชติภัทรกุล เจ้าอาวาส 2 ตัว ได้ประมาณ 2 ปีแล้ว ส่วนวัวที่เหลือได้ถวายให้วัดต่างๆ โดยทุกวันช่วงเช้าจะจูงเจ้าแดงและเจ้าดำออกมาหาหญ้ากินที่สนามหญ้าและจูงกลับเข้ามาไปไว้ในคอกใต้ถุนกุฎิ เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา จู่ๆ เจ้าแดงเดินเข้ามาหาอาตมาแล้วคุกเข่าขาลงเหมือนก้มลงกราบแล้วหมอบลงนอนเอามือลูบหลังแล้วลองขึ้นไปนั่ง ซึ่งเจ้าแดงก็ยอมให้นั่งโดยไม่ได้แสดงอาการอะไร แต่ถ้าเป็นพระรูปอื่นหรือชาวบ้านที่มาทำบุญทำดูบ้าง เจ้าแดงกลับไม่ยอมทำ ซึ่งเป็นที่น่าแปลกใจเหมือนกัน ส่วนเจ้าดำวัวอีกตัวก็ไม่ได้แสดงอาการเวลาที่จูงหรือพาออกไปกินหญ้า เชื่อว่า เจ้าแดงคงมีความกตัญญูรู้สำนึกรู้บุญคุณของพระและวัดที่ได้มาอาศัยอยู่..


วัวกตัญญูคุกเข่ากราบพระ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์