มท.1ขอร้องอย่าแสดงสัญลักษณ์

มท.1ขอร้องอย่าแสดงสัญลักษณ์

'บิ๊กป๊อก' เข้าใจสื่อต้องมีอิสระ วอนเสนอข่าวที่ทำให้บ้านเมืองสงบ แนะ ถ้าพบความไม่โปร่งใส จัดการได้เต็มที่ เชื่อ ลงพื้นที่สร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อประเทศ พร้อมขอความร่วมมืออย่าแสดงสัญลักษณ์

วันที่17 พ.ย. ที่กระทรวงมหาดไทยพล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยกล่าวถึงแนวทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)
 
หลังจากที่สื่อมวลชนออกมาเรียกร้องให้เลิกจำกัดสิทธิ ว่าตนเห็นความสำคัญของสื่อมวลชน ในเรื่องการปิดกั้นสื่อโดยมีข้อกำหนดกับสื่อจนขาดการเป็นตัวของตัวเอง ซึ่งไม่ใช่เรื่องดีอย่างไรก็ตามถ้ามองในเรื่องของความมั่นคง ทางรัฐบาลเห็นว่า ถ้าช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยก็น่าจะเป็นคุณกับการบริหารประเทศตนอยากขอให้สื่อช่วยกันเสนอข่าวที่ทำให้บ้านเมืองสงบ ในช่วงนี้ด้านเศรษฐกิจการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปัญหาทางด้านการเกษตรเรื่องการแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำ ภัยของราษฎรก็เยอะ ถ้าเห็นการไม่กระเพื่อมมากนักและเราช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่ ยึดความโปร่งใสในการทำงาน

“ ผมว่าน่าจะเกิดสิ่งดีถ้ามีปัญหาในเรื่องความโปร่งใส สื่อสามารถจัดการได้เต็มที่ ไม่ต้องเกรงใจแต่หากเป็นเรื่องอื่น ถ้าช่วยให้มันสงบได้ก็อยากขอร้องสื่อให้ช่วยกันนำเสนอเรื่องนี้ผมก็เข้าใจดี ว่า สื่อมวลชนต้องมีความเป็นอิสระ ” รมว.มหาดไทยกล่าว

เมื่อถามว่าหลังจากที่นายกรัฐมนตรีได้ออกกำหนดการที่จะลงตรวจเยี่ยมพื้นที่ต่างจังหวัดในวัน 19 พ.ย. 57 นี้

ทางจังหวัดหรือท้องถิ่นได้มีการรายงานเรื่องกลุ่มเคลื่อนไหวอย่างไรบ้าง พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ถึงอย่างไรก็ต้องไป ไม่ว่าที่พื้นที่ไหนก็ต้องไปหมด อย่างที่ตนเคยย้ำ ว่า  เห็นต่างได้แต่อย่ามาแสดงความขัดแย้งส่วนเรื่องที่จะเน้นย้ำผู้ว่าราชการจังหวัด  คือ ให้ไปดูแลการช่วยเหลือประชาชน  โดยเฉพาะเรื่องภัยแล้ง เพราะปีนี้จะแล้งมากเป็นพิเศษในส่วนของภาคอีสานซึ่งส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ที่มีปัญหา

เมื่อถามว่า ครั้งนี้เป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกซึ่งจะทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีและสามารถสร้างความเชื่อมั่นได้

ถ้าหากไม่มีกลุ่มเคลื่อนไหวรมว.มหาดไทยจะเน้นย้ำอะไรเป็นพิเศษบ้าง พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่าการลงพื้นที่เป็นการสร้างภาพลักษณ์ต่อประเทศในการบริหารงาน ตนเข้าใจว่า ประชาชนส่วนใหญ่จะเข้าใจการทำงานของรัฐบาลและข้าราชการแต่ถ้ามีใครไปก่อกวน ก็จะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของประเทศ จึงอยากจะขอความร่วมมือให้อยู่ในความสงบเรียบร้อยการจะทำอะไรก็แล้วแต่ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ หรือต้องการสื่อให้เห็นบางครั้งไม่เหมาะ ไม่ควร อย่างไรก็ตามตนอยากจะขอร้องในเรื่องนี้ไว้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์