ชูวิทย์ เปรียบคดี ปรส.-จำนำข้าว กับมาตรฐานการ ปฏิรูป

ชูวิทย์ เปรียบคดี ปรส.-จำนำข้าว กับมาตรฐานการ ปฏิรูป

วันที่ 16 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ชูวิทย์I′mNo.5 มีเนื้อหาว่า

คดีทุจริต ไม่มีอายุความ


สมัยม็อบประท้วงปิดถนน เรียกร้องกันนักกันหนาว่า "คดีทุจริต ต้องไม่มีอายุความ"

"คดี ปรส.” สุดคลาสสิค กำลังจะหมดอายุความลงในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ มูลค่าความเสียหาย 800,000 ล้าน ฉิบหายพอๆกับ "คดีจำนำข้าว"

แต่คดี ปรส. เหลือเวลาอีกสิบวัน จนบัดนี้ยังหาคนผิดไม่ได้แม้แต่คนเดียว ถือเป็น "อเมซิ่งไทยแลนด์" ที่ไม่มีประเทศไหนในโลกลอกเลียนแบบได้


เลิกพูดเถอะครับ ว่าคดีไหนเป็นของฝั่งไหน ในเมื่อมันเจ๊งบ๊งทั้งคู่ แต่สิ่งที่แตกต่างกันคือ จำนำข้าวเหลือเวลาอีกสิบปีที่จะตามหาคนผิด จะรีบสรุปคดีเหมือนแข่งวิ่งวัววิ่งควายคงไม่ได้ ส่วนคดี ปรส. เหลืออีกแค่สิบวัน จะทำนิ่งเฉยลืมกันไปให้พ้นๆหรือ?

หาก พลเอกประยุทธ์ กลับมาจากต่างประเทศเมื่อไหร่ ลองพิจารณาดูเถอะครับ ตื่นเช้า สูดอากาศให้เต็มปอด ดื่มกาแฟชิลล์ๆ แล้วสละเวลาสักเล็กน้อย จับปากกา อาศัยอำนาจตามมาตรา 44 แห่งรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว เซ็นชื่อแกร๊กเดียวให้คดีทุจริตไม่มีอายุความ

"พรรคประชาธิปัตย์" กับ "ม็อบ กปปส.” คงดีใจจนเนื้อเต้น เพราะตอน "ม็อบนกหวีด" เต้นแร้งเต้นกากับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อยู่กลางถนน เรียกร้องกันจนตัวสั่นว่า "คดีทุจริต ต้องไม่มีอายุความ"

โอ้โห แฮปปี้เอนดิ้งประเทศไทย สบายใจกันทุกฝ่าย

อย่างนี้สิถึงจะเรียก "ปฏิรูป" ของจริง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์