บิ๊กตู่ยันไม่มีการหักเปอร์เซ็นต์ ใครทำเจอดี

บิ๊กตู่ยันไม่มีการหักเปอร์เซ็นต์ ใครทำเจอดี


“ประยุทธ์” ปัด ไม่มีการหักเปอร์เซ็นต์ในโครงการจัดซื้อจัดจ้างของทางภาครัฐ ขู่ หากเจอไม่ว่าเป็นใครไม่ไว้หน้า ต้องลงโทษสถานหนัก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการ“คืนความสุขให้คนในชาติ” ว่า ในส่วนของข้าราชการ ทั้งส่วนของภูมิภาคและท้องถิ่น เราต้องเพิ่มความร่วมมือกันมากขึ้นเสียสละมากขึ้น และเข้าใจนโยบายของรัฐบาล เข้าใจปัญหาที่เคยเกิดในอดีตช่วยกันดูแลโครงการต่างๆอย่าให้มีทุจริต นี่ก็มีข่าวซึ่งตนก็ตรวจสอบแต่ไม่พบเรื่องการเรียกเปอร์เซ็นต์

“ตอนนี้มีข่าวลือในหนังสือพิมพ์ มาจากไหนไม่รู้ว่า ทำโครงการมีการเรียก 50% เดิมเรียก30% วันนี้เป็น 50% ซึ่งอย่าให้เจอ และหนังสือพิมพ์เอง ก็ต้องไปหามาด้วย ว่าคนพูดเอามาจากไหน ถ้าไม่มีก็ต้องว่ากัน ถ้ามีแจ้งผมมา อย่าเขียนอย่างนี้เสียหายกับรัฐบาล และ คสช. ในส่วนของ คสช.และรัฐบาลถ้าไปทำเองก็ต้องลงโทษฐานหนัก ต้องดำเนินคดี ขอเตือนทุกคนไว้ อย่ามาอ้างหลายคนบอกว่าผมจะพังเพราะเพื่อน พังเพราะพี่ ผมไม่กลัว ไปหามาได้เลย ไม่ว่าจะเป็นใครผิดก็ลงโทษทั้งนั้น ในเมื่อผมพยายามอยู่เสมอว่าต้องโปร่งใส” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คาดว่ากรณีเรียก 50% ที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงคือที่นายวิชัย อัศรัสกร รองประธานหอการค้าไทย ออกมาระบุเมื่อวันที่ 12พ.ย.ว่า การทุจริตในประเทศไทยยังมีมาก โดยเฉพาะการจัดซื้อจัดจ้างของภาครัฐที่สำรวจจากผู้ประกอบการ พบว่า มีทุจริตอยู่ 30-50%

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์