ผบ.ตร.มีคำสั่งห้ามนำเข้า A Kingdom in Crisis มีเนื้อหาหมิ่นสถาบัน

ผบ.ตร.มีคำสั่งห้ามนำเข้า A Kingdom in Crisis มีเนื้อหาหมิ่นสถาบัน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งห้ามนำหนังสือ A Kingdom in Crisis เข้าประเทศ เพราะมีเนื้อหาหมิ่นสถาบัน และกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ


ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่คำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรื่องห้ามสั่งเข้าหรือนำเข้าสิ่งพิมพ์เพื่อเผยแพร่ในราชอาณาจักร ลงนามโดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงวันที่ 11 พ.ย. โดยมีเนื้อหาว่า

ปรากฏบทวิจารณ์ในหนังสือ A Kingdom in Crisis เขียนโดยนาย David Eimer เผยแพร่ทางหนังสือพิมพ์ออนไลน์ South China Morning Post ฉบับวันที่ 4 ตุลาคม 2557 และเขียนโดยนาย Andrew Buncombe เผยแพร่ทางหนังสือพิมพ์ออนไลน์ The independent ฉบับวันที่ 8 ตุลาคม 2557

โดยผู้เขียนบทวิจารณ์ได้สื่อถึงทัศนคติของผู้เขียนหนังสือ A Kingdom in Crisis

และอ้างอิงถึงข้อมูลอันเป็นเนื้อหาสาระสำคัญที่ผู้เขียนนำเสนอในหนังสือ A Kingdom in Crisis ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่รับฟังได้ว่าหนังสือเล่มนี้ เป็นสิ่งพิมพ์ที่เป็นการหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาทหรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ หรือจะกระทบต่อความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร หรือความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน
อาศัยอำนาจตามมาตรา 10 แห่งพระราชบัญญัติจดแจ้งการพิมพ์ พ.ศ. 2550 จึงห้ามสั่งเข้า หรือนำเข้าหนังสือ A Kingdom in Crisis เพื่อเผยแพร่ในราชอาณาจักร ผู้ใดฝ่าฝืนมีความผิด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รวมทั้งให้ริบและทำลาย หนังสือเล่มนี้

ผบ.ตร.มีคำสั่งห้ามนำเข้า A Kingdom in Crisis มีเนื้อหาหมิ่นสถาบัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์