สุดารัตน์กั๊กรีเทิร์นการเมือง

สุดารัตน์กั๊กรีเทิร์นการเมือง

“สุดารัตน์” ยังไม่รับปากหวนคืนการเมือง ให้โอกาสคนทำงานปฏิรูปแนะ เสริมคุณธรรม จริยธรรม เป็นรากฐานของการพัฒนาประเทศ

วันที่ 12 พ.ย. ที่ห้องเลคเชอร์ฮอลล์ดิ แคมปัสโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ นักการเมืองชื่อดังกล่าวถึงการปฏิรูปประเทศ ว่า ตนอยากจะฝากในเรื่องของคุณธรรม จริยธรรม เพราะที่ผ่านมาเราไม่ได้เน้นในส่วนนี้  ซึ่งน่าจะอยู่ในส่วนของการปฏิรูปการศึกษาที่มี 2 ด้าน คือ ด้านแรกเป็นเรื่องเกี่ยวกับหลักสูตรการเรียนการสอน วิธีการให้เด็กคิดเป็น ส่วนอีกด้านหนึ่ง คือ การทำให้หัวใจดีเป็นคนดี มีจริยธรรม คุณธรรม  ส่วนความคาดหวังต่อการปฏิรูปนั้น ตนมองในแง่ดีก่อนโดยไม่ดูภูมิหลังคนที่เข้ามาปฏิรูป ก็หวังว่าเขาจะทำตามสัญญาที่บอกว่า จะทำให้ประเทศไทยดีขึ้นอยากฝาก ว่า รากฐานที่จะทำให้ไทยดีขึ้นคือ การมีใจดีขึ้น มีคุณธรรม จริยธรรม ตนก็เป็นส่วนเล็ก ๆ ในการผลิตบุคลากร





เมื่อถามว่า จะกลับไปทำงานด้านการเมืองอีกหรือไม่
 
คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตนมีความสุขกับงานที่ทำอยู่ในปัจจุบันอย่างยิ่ง ไม่ใช่ว่าเห็นแก่ตัวจะเอาแต่ตัวเอง แต่การที่ตนหันมาหาพระพุทธศาสนา เพราะตอนนั้นคุณแม่ป่วยหนักและเราก็พบว่า แนวทางพุทธทำให้เรามีความสุขมากขึ้น จึงได้ชวนคนอื่นเดินตามรอยพระพุทธเจ้า





“ ไม่สามารถให้สัญญา ว่า จะกลับไปทำงานการเมืองงานการเมืองเป็นงานที่ทำให้กับสังคม เช่นเดียวกับงานที่ทำอยู่ตอนนี้งานการเมืองอาจจะใช้แรงกาย สมอง แต่งานนี้ใช้กำลังใจ ” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์