บิ๊กป๊อกไม่วิจารณ์อภิรัฐมนตรี

บิ๊กป๊อกไม่วิจารณ์อภิรัฐมนตรี

"บิ๊กป้อม"มอบนโยบายกองทัพไทย ชมเหล่าทัพเป็นปึกแผ่น ทหารพร้อมหนุน รธน.ใหม่ ลดขัดแย้ง สร้างปรองดอง ปัดตอบเปิดทางนายกฯ คนนอก โยนเป็นเรื่อง กมธ.ยกร่างฯ

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพไทย (บก.ทท.)
 
ถ.แจ้งวัฒนะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และผบ.ทบ. เดินทางตรวจเยี่ยมบก.ทท.อย่างเป็นทางการ โดยมีพล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร ผบ.สส. ผบ.เหล่าทัพ และพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ให้การต้อนรับ โดยพล.ประวิตรได้เป็นประธานในพิธีตรวจแถวกองทหารเกียรติ 3 เหล่าทัพ จากนั้นได้รับฟังการบรรยายสรุปภาพรวมการทำงานและอุปสรรคของกองทัพไทย พร้อมทั้งมอบนโยบายการปฏิบัติงานที่สำคัญที่มีความเร่งด่วนให้แก่เหล่าทัพ


จากนั้นพล.อ.ประวิตร แถลงภายหลังการตรวจเยี่ยมว่า ที่ผ่านมา

ผบ.เหล่าทัพไทยทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถมาด้วยดีตลอด จะเห็นได้ว่าเหล่าทัพมีความเป็นปึกแผ่นมาก อีกทั้งจะมีการพัฒนาในทุกด้าน ทั้งกำลังพล ยุทโธปกรณ์ ความรู้ความสามารถ ประสิทธิภาพของกำลังพล สำหรับกรอบนโยบายของรัฐบาลที่จะให้เหล่าทัพดำเนินการ โดยเฉพาะเรื่องความปรองดองนั้น ทางรัฐบาลได้มอบหมายให้ทุกกระทรวงและเหล่าทัพ ดำเนินการกับประชาชนที่ยังมีความคิดแตกแยกและสร้างความปรองดองให้เกิดกับคนในชาติให้ได้ เรื่องนี้เป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกคนต้องเข้าใจที่จะต้องทำให้เกิดขึ้นให้ได้ภายในระยะเวลา 1 ปี อีกทั้งสนับสนุนงานของสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.)เกี่ยวกับเรื่องปฏิรูปประเทศที่ได้ดำเนินการมาโดยตลอด เพื่อให้เป็นไปตามโรดแม็พของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ซึ่งขณะนี้ทางต่างชาติก็ให้การยอมรับเป็นอย่างดี


เมื่อถามว่าทางรัฐบาลจะตั้งคณะกรรมการทำงานควบคู่กับ กมธ.ยกร่าง รธน.ด้วยหรือไม่

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องทำและไม่ต้องมี ปล่อยให้เป็นเรื่องของ กมธ.ยกร่าง รธน. เมื่อถามต่อว่าทางนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ รองประธาน สปช.คนที่ 1 และประธาน กมธ.ยกร่างรธน.ได้พยากรณ์ไว้ว่ารัฐธรรมนูญฉบับใหม่ทางทหารจะสนับสนุนแน่นอน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทหารเมื่อถอดเครื่องแบบก็คือประชาชน ดังนั้นประชาชนต้องเป็นคนให้การสนับสนุนเพื่อให้ประเทศสามารถเดินไปข้างหน้าและลดความขัดแย้ง เพื่อสร้างความปรองดอง


เมื่อถามว่าหากรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ออกมา แต่พรรคการเมืองเดิมๆ ยังกลับมาอีก จะยอมรับได้หรือไม่

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่ทราบ เพราะไม่สามารถคาดเดาเหตุการณ์ข้างหน้าได้ เมื่อปฏิรูปและร่างรัฐธรรมนูญเสร็จเรียบร้อยแล้ว หากประชาชนเลือกเข้ามาก็ไม่มีปัญหาอะไร” เมื่อถามต่อว่าจะเปิดให้มีนายกรัฐมนตรีที่มาจากคนนอกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่มีความเห็น เป็นหน้าที่ของ กมธ.ยกร่างรธน. และทาง สปช.เป็นผู้ดำเนินการ เมื่อถามอีกว่ามีคนจับตามองพล.อ.ประวิตรว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป พล.อ.ประวิตร หัวเราะและกล่าวว่า “ก็ให้มองกันต่อไป จะมองอะไรก็มองกันไปเชิญเถอะครับ ผมเข้ามาช่วยประเทศตามที่นายกรัฐมนตรีขอร้อง ผมก็ต้องเข้ามาช่วยทำ วันนี้ทุกคนที่เข้ามาทำงาน ตั้งใจทำงานอยากให้ประเทศชาติสงบ รวมทั้งสื่อมวลชนจะต้องช่วยกัน ถ้าไม่ช่วยกันก็ลำบาก” ส่วนเรื่องการทำประชามตินั้น เป็นเรื่องของ กมธ.ยกร่าง รธน. เป็นผู้พิจารณาว่าจะดำเนินการหรือไม่.


บิ๊กป๊อกไม่วิจารณ์อภิรัฐมนตรี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์