เจตน์ฟันธงเล่ห์ทนายปูเตะถ่วง เชื่อเลื่อนถก สนช.ก็ทำงานทัน

เจตน์ฟันธงเล่ห์ทนายปูเตะถ่วง เชื่อเลื่อนถก สนช.ก็ทำงานทัน

10 พ.ย.57 นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ โฆษกวิป สนช. เปิดเผยถึงการพิจารณาคดีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรในวันที่ 12 พ.ย.นี้ว่า

ผู้ถูกร้องจะต้องได้รับเอกสารสำนวนทั้งหมดไม่น้อยกว่า 15 วันจึงต้องพิจารณาว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้รับหนังสือวันไหน ทราบว่า นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช. ได้ลงนามในหนังสือที่ส่งถึงตั้งแต่ 27 ต.ค.57 แต่ก็อาจมีการโต้แย้งว่าการนับระยะเวลา 15 วันจะนับจากวันที่ส่งหนังสือออกไปหรือวันที่ผู้ถูกกล่าวหาได้รับหนังสือ ซึ่งในส่วนของน.ส.ยิ่งลักษณ์ทีมทนายความก็คงหาช่องทางต่อสู้เพื่อถ่วงเวลาออกไป สิ่งที่ สนช.ต้องพิจารณาคือข้อเท็จจริงประกอบกับข้อบังคับโดยให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหาด้วย

“โดยส่วนตัวเห็นว่าหากมีการเลื่อนการพิจารณาออกไปในการประชุมวันที่ 12 พ.ย.นี้ก็จะต้องมีการกำหนดวันพิจารณาสำนวนถอดถอนใหม่ด้วยว่าจะเป็นวันใด โดยควรนับจากวันที่นางสาวยิ่งลักษณ์ได้รับหนังสือ 15 วันตามที่ข้อบังคับกำหนดไม่ควรเกินไปกว่านั้น ส่วนที่มีการขอให้เลื่อนไป 30 วันนั้นก็คงต้องพิจารณาว่าสมเหตุสมผลหรือไม่ด้วย ซี่งหากที่ประชุมใหญ่เห็นด้วยว่าให้เลื่อนการพิจารณาออกไปในการประชุมวันนั้นก็จะพิจารณาร่างกฎหมายแทน”

นายแพทย์เจตน์ กล่าวด้วยว่า การถอดถอนนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภาและ นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา

มีปัญหาความยุ่งยากทำให้เกิดความล่าช้า ส่วนกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็มีปัญหาเรื่องความกระชั้นชิดของเวลา ซึ่ง สนช.ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว เพราะอยู่ตรงกลางระหว่าง ป.ป.ช.กับผู้ถูกกล่าวหา ซึ่งก็ต้องอธิบายให้ประชาชนเข้าใจการทำงานของ สนช.ด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์