สมชาย ตอกกลับ ทนายปู เป็นศาลหรือเจ้านาย?

สมชาย ตอกกลับ ทนายปู เป็นศาลหรือเจ้านาย?

เลขาฯวิปสนช. จวกทนาย"ยิ่งลักษณ์"เป็นศาลหรือเป็นเจ้านาย???? สั่งให้เลื่อนวันพิจารณา ชี้สนช.มีวุฒิภาวะที่จะพิจารณา -"พรเพชร"เผยรอหารือวิปก่อนและจะขอดูเหตุผลเพียงพอหรือไม่

วันนี้(10 พ.ย.) นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือจากทีมทนายความของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เรียกร้องให้ สนช.เลื่อนการพิจารณาวาระถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ คดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวในวันที่ 12 พ.ย.ออกไปก่อน

นายพรเพชร กล่าวว่า ยังตอบไม่ได้ว่าจะเลื่อนการพิจารณาวาระนี้ออกไปหรือไม่ เพราะจะต้องหารือในที่ประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการ สนช. (วิป สนช.) ก่อน และจะดูเหตุผลของคำร้องว่ามีเหตุผลเพียงพอหรือไม่ก่อนจะนำเข้าหารือในที่ประชุม สนช.

"การที่ทีมทนายขอให้เลื่อนออกไป 30 วัน ก็ต้องดูข้อบังคับว่าให้เลื่อนได้มากน้อยเพียงใด แต่ผมยืนยันว่าจะพิจารณาคำร้องด้วยความยุติธรรมตามหลักสากล" ประธาน สนช. กล่าว

นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ สนช. ในฐานะโฆษกวิป สนช. กล่าวว่า นายพรเพชร ได้ลงนามส่งสำนวนคดีถอดถอนให้ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ไปตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค.แล้ว โดยในวันที่ 11 พ.ย. วิป สนช.จะประชุม เพื่อพิจารณาอีกครั้ง หากทีมทนาย น.ส. ยิ่งลักษณ์ ทำหนังสือมา วิป สนช.ก็พร้อมฟังเหตุผลและหากมีเหตุผลเพียงพอก็สามารถเลื่อนการพิจารณาได้

ด้าน นายสมชาย แสวงการ สนช. ในฐานะเลขานุการวิป สนช. กล่าวว่า ไม่มีเหตุผลและความจำเป็นอะไรที่ต้องเลื่อนการพิจารณากรณีนี้ เพราะประธาน สนช.ได้บรรจุวาระการประชุมแล้ว ทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะก้าวก่ายประธาน สนช.ไม่ได้ และ สนช.ก็มีวุฒิภาวะที่จะพิจารณา

"ไม่ทราบว่าทนายเป็นใคร เป็นศาลหรือเป็นเจ้านาย สนช. ที่ สนช.ต้องทำตามทนายความก็รับจ้างมาแก้ต่างก็ว่ากันไป ส่วน สนช.มีหน้าที่ต้องพิจารณา" นายสมชาย กล่าว

ขอบคุณข่าวจาก tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์