สนช.ถกเริ่มถอดถอนปู12พ.ย.

สนช.ถกเริ่มถอดถอนปู12พ.ย.


สนช.ถกเริ่มถอดถอน'ปู'12พ.ย.

'สนช.' ประชุมนัดพิเศษ 12 พ.ย.นี้ ถกดำเนินกระบวนการถอดถอน 'ยิ่งลักษณ์'

8 พ.ย. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญํติแห่งชาติ (สนช.) ได้มีคำสั่งให้นัดประชุม สนช.ครั้งที่ 23/2557 เป็นพิเศษ ในวันที่ 12 พ.ย. เวลา 10.00 น. และครั้งที่ 24/2557 ในวันที่ 13 พ.ย. เวลา 10.00 น. และงดการประชุมในวันที่ 14 พ.ย. โดยในวันที่ 12 พ.ย.นี้ มีวาระสำคัญ คือ การดำเนินกระบวนการถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง ตามมาตรา 6 วรรคสอง ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2557 ประกอบมาตรา 64 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 เพื่อกำหนดวันแถลงของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ผู้กล่าวหา และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ รวมทั้งมีวาระการตั้งคณะกรรมาธิการสามัญ เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติความประพฤติและพฤติกรรม ของ ม.ล.ฤทธิเทพ เทวกุล บุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจการแผ่นดิน (แทนนางผาณิต นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ที่ครบวาระการดำรงตำแหน่ง)

นอกจากนี้ ยังพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ ประกอบด้วย
 
การพิจารณาทบทวนร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน (ฉบับที่...) พ.ศ. ... (ตามข้อบังคับการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ พ.ศ. 2557 ข้อ 132)

ร่างพระราชบัญญัติสถาบันวิทยาลัยชุมชน พ.ศ. ...
 
ร่างพระราชบัญญัติกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ พ.ศ. ...

ร่างพระราชบัญญัติปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม (ฉบับที่...) พ.ศ. ... (แบ่งส่วนราชการในกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์) คณะรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอ

ร่างพระราชบัญญัติความเท่าเทียมระหว่างเพศ พ.ศ. ...

และร่างพระราชบัญญัติที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว ได้แก่ ร่างพระราชบัญญัติสถานพยาบาลสัตว์ (ฉบับที่...) พ.ศ. ...

ร่างพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิการสัตว์ พ.ศ. ...

ร่างพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก (ฉบับที่...) พ.ศ. ... (ปรับปรุงหน่วยงานที่ได้รับการยกเว้นภาษีประจำปี)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์