พล.อ.ประยุทธ์ สวนกลับ สื่อ หากไม่ถามก็ไม่มีปัญหา

พล.อ.ประยุทธ์ สวนกลับ สื่อ หากไม่ถามก็ไม่มีปัญหา

พล.อ.ประยุทธ์ สวนกลับ "สื่อ" หากไม่ถามก็ไม่มีปัญหา ย้ำม.44แค่ปรามม็อบ

พล.อ.ประยุทธ์ เชื่อ "อัยการศึก"ไม่กระทบจัดกีฬา เอเชียนบีช เกมส์ สวนกลับ สื่อ หากไม่ถาม ก็ไม่มีปัญหา - ย้ำ เรื่อง ม.44 ปรามม็อบ แค่อยากเตือนเฉยๆ

วันที่ 5 พ.ย. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวภายหลังจากที่ได้ให้โอวาทนักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียน บีช ครั้งที่ 4 ที่จังหวัดภูเก็ต โดยนายกรัฐมนตรียืนยันว่า การคงไว้ซึ่งกฏอัยการศึก ไม่กระทบต่อการแข่งขันกีฬาอย่างแน่นอน และเห็นว่า สื่อมวลชนไม่ควรถามเรื่องกฏอัยการศึกมากนัก เพราะถ้าถามก็ดูจะเป็นปัญหาเชื่อว่าไม่กระทบท่องเที่ยวอย่างเเน่นอน ส่วนเรื่องที่จะกระทบน่าจะเป็นเรื่องนิสัยคนไทยมีปัญหากันเองมากกว่า เช่นกรณีการชอบดื่มสุรา ยาเสพติด จนเกิดเหตุทะเลาะเบาะเเว้งกันเอง

ส่วนเทศกาลลอยกระทงที่กำลังจะถึงนี้ นายกรัฐมนตรีกำชับขอให้ระมัดระวังเรื่องการเล่นดอกไม้เพลิง การจุดพลุที่อาจทำให้เกิดปัญหา

 โดยเฉพาะให้ระวังการปล่อยโคม ที่อาจจะรบกวนการบินได้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่านายกรัฐมนตรีจะไปลอยกระทงหรือไม่และจะลอยเพื่อปล่อยทุกข์โศกอะไรบ้าง นายกรัฐมนตรีตอบว่า ไม่มีเรื่องให้ต้องไปปล่อยทุกข์โศกอะไร เพียงแต่ขอให้บ้านเมืองสงบสุข ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่โฆษกรัฐบาลเปิดเผยว่าในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ว่านายกฯกำชับให้สื่อลดการใช้คำในแง่ลบ เช่น คำว่า ปัด ฟุ้ง โว นั้น จริงหรือไม่ นายกรัฐมนตรีตอบว่า ขอให้สื่อไปคิดเองว่าการใช้คำดังกล่าวว่าสมควรไหม

ส่วนเรื่องการใช้มาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญปรามม็อบออกมาเคลื่อนไหว กดดันการถอดถอนนักการเมืองของ สนช.นั้น ตนพูดเป็นเพียงการเตือนเฉยๆ ว่ายังมีอยู่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์