คสช.สรุปสถานการณ์ในปท. ชง10ให้ครม.พิจารณาพรุ่งนี้

คสช.สรุปสถานการณ์ในปท. ชง10ให้ครม.พิจารณาพรุ่งนี้

3 พ.ย. 57 เมื่อเวลา 10.00 น.ที่กองบัญชาการกองทัพบก พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

กล่าวว่า พล.อ.สุชาติ หนองบัว ผู้อำนวยการส่วนงานการบริหารราชการ สำนักงานเลขาธิการ คสช. เป็นประธานการประชุม คสช.ย่อย เพื่อสรุปภาพรวมสถานการณ์ของประเทศในขณะนี้เพื่อเตรียมข้อมูลรายงานให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ได้ทราบในวันพรุ่งนี้ (4 พ.ย.) โดยเฉพาะงานด้านความมั่นคง การบังคับใช้กฎหมายในมิติต่างๆเพื่อให้ประชาชนปลอดภัย  ผลการจัดระเบียบสังคม การเดินหน้างานปรองดองสมานฉันท์เพื่อมุ่งสู่การปฏิรูป นอกจากนี้จะสรุปผลความคืบหน้าการแก้ปัญหา จชต.ในช่วงที่ผ่านมาด้วย
พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวอีกว่า ส่วนข้อเเสนอแนะจาก คสช.ที่จะเสนอให้ ครม. พิจารณา ในที่ประชุม ครม.ร่วม

คสช.จะนำไปใช้ประโยชน์ นั้น มีประมาณ 10 เรี่อง  ครอบคลุมด้านการบริหารราชการแผ่นดิน. ความเดือดร้อนของประชาชน ปัญหาที่ส่งผลกระทบสังคมโดยรวม อาทิ การเตรียมความพร้อมสู่เศรษฐกิจ Digital Economy., การจัดระเบียบจักรยานยนต์รับจ้าง เรือประมง และแรงงานประมง   ระบบการศึกษาใน จชต. เป็นต้น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 4 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

 จะเรียกประชุม คณะรัฐมนตรีและประชุม คสช. โดยการประชุมจะแบ่งออกเป็น3ช่วง คือ ประชุม คสช. เพื่อเสนอรายชื่อผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งคณะกรรมมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ในส่วนของ คสช.ต่อจากนั้นจะ ประชุม คสช.ร่วมกับ ครม. และ ประชุม ครม.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์