โปรดเกล้าฯ“เทียนฉาย”ปธ.สปช.-“พรเพชร”ยันพร้อมทำงานร่วม

โปรดเกล้าฯ“เทียนฉาย”ปธ.สปช.-“พรเพชร”ยันพร้อมทำงานร่วม

โปรดเกล้าฯ“เทียนฉาย”ปธ.สปช.-“พรเพชร”แสดงความยินดี ยันพร้อมทำงานร่วม

 เมื่อเวลา 07.45 น. วันที่ 3 พ.ย. ที่ห้องโถง อาคารรัฐสภา 1 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ

แต่งตั้งนายเทียนฉาย กีระนันทน์ เป็นประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เป็นรองประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ คนที่ 1 น.ส.ทัศนา บุญทอง เป็นรองประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ คนที่ 2 อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 28 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557 โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ
 ทั้งนี้ นายเทียนฉาย นายบวรศักดิ์ น.ส.ทัศนา พร้อมด้วยสมาชิกสภาปฎิรูปแห่งชาติ (สปช.)

และข้าราชการระดับของสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรปฏิบัติหน้าที่ สำนักงานเลขาธิการสภาปฎิรูปแห่งชาติ พร้อมในพิธี โดยในเวลา 08.00น. นายจเร พันธุ์เปรื่อง เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการ สนช. เป็นผู้อัญเชิญพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ไปวางไว้บนพานโต๊ะหมู่ในห้องพิธี ก่อนทำพิธีรับพระราชโองการโปรดเกล้าฯ จากนั้น จึงไปสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 7 พระสยามเทวาธิราช พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง และพระภูมิเจ้าที่ ประจำรัฐสภาตามลำดับ
 นอกจากนี้ ยังมีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)

พร้อมผู้บริหารสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เข้ามอบดอกไม้และแสดงความยินดีภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งนายเทียนฉาย นายบวรศักดิ์ และนางทัศนา ด้วย 
นายพรเพชร กล่าวว่า สภานิติบัญญัติแห่งชาติ พร้อมที่จะทำงานสนับสนุนสภาปฏิรูปแห่งชาติ ทั้งในส่วนของการพิจารณาให้ความเห็นชอบกฏหมายและส่วนที่เป็นหน้าที่ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด ซึ่งหากสภาปฏิรูปแห่งชาติมีปัญหาติดขัดก็สามารถประสานการทำงานร่วมกันได้
                
 ด้านนายเทียนฉาย กล่าวว่า ขอขอบคุณที่มาร่วมแสดงความยินดี ซึ่งการทำงานของสปช. มีหลายเรื่อง

โดยเฉพาะการร่างกฎหมายและหลักการที่จะต้องทำงานให้เชื่อมโยงกับสนช. เพื่อให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันสปช.จะต้องทำงานทั้งในเรื่องของการเสนอข้อมูลเพื่อจัดทำร่างรัฐธรรมนูญ ให้แล้วเสร็จตามกรอบเวลาที่กำหนด โดยจะทำงานประสานกันทั้งสปช.และสนช.เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ในการปฏิรูปประเทศ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์