‘ประยุทธ์’ ขอสื่อลดการเสนอภาพ ‘ทักษิณ’ แก้ขัดแย้ง

‘ประยุทธ์’ ขอสื่อลดการเสนอภาพ ‘ทักษิณ’ แก้ขัดแย้ง

‘ประยุทธ์’ ขอสื่อลดการเสนอภาพ ‘ทักษิณ’ แก้ขัดแย้ง-อ้างถูกนำเปรียบเทียบรัฐบาล

 วันที่ 3 พ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
 
กล่าวถึงการพบปะนักธุรกิจสหรัฐฯ กว่า 34 บริษัท ยืนยันว่าไทยพร้อมรักษาผลประโยชน์ของทุกบริษัทที่มาลงทุนในไทย ซึ่งเป็นที่น่ายินดีว่าทุกฝ่ายเข้าใจสถานการณ์ในไทย และยินดีที่จะลงทุนเพิ่ม โดยคำนึงถึงประโยชน์ที่จะได้ทั้งสองฝ่าย

 โดยในส่วนรายชื่อคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญนั้น นายกรัฐมนตรี
 
เปิดเผยว่า ได้รายชื่อคณะกรรมการยกร่างในสัดส่วนของ ครม.และคสช.แล้ว และจะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีและคณะรักษาความสงบแก่งชาติในวันพรุ่งนี้ เพื่อพิจารณาเห็นชอบ โดยในส่วนรายชื่อนั้น ขออย่าเพิ่งวิจารณ์ว่าจะมีคนยอมรับหรือไม่ เพราะยังไม่ได้เริ่มทำงานเลย ตนเพียงต้องการให้มีการเดินหน้าประเทศ โดยเอาประเทศชาติเป็นหลัก ส่วนเรื่องทรัพย์สินของตนที่มีการวิจารณ์ขณะนี้นั้น ยืนยันว่าตนได้เสนอไปตามกฏหมาย ก็ให้ความร่วมมือไปแล้ว

 ส่วนกรณีการที่นักการเมืองวิจารณ์และแสดงความเห็นทางการเมืองนั้น ก็ได้มีการพูดคุย เชิญมาหารือแล้ว

แต่ก็ยังกลับไปทำอีก รัฐบาลก็จะหามาตรการอื่นต่อไป ซึ่งหากจะใช้กรณีถอดถอนใน สนช.มาเคลื่อนไหวนั้น หากนำม็อบออกมาอีก ถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดกฏหมาย ถือเป็นการกระทำที่ยังติดกับดักทางการเมือง จึงขอให้ลดแรงกดดันทางการเมืองกันขอให้หยุดพูดจาข่มขู่คนอื่น และให้ฟังเสียงส่วนใหญ่ของประเทศด้วย  

 โดยรัฐบาลได้รับรายงานข่าวว่าจะมีการเคลื่อนไหวแล้ว ซึ่งก็กำลังวางแผนรับมืออยู่ ทั้งนี้ขอให้ทุกฝ่ายนึกถึงประโยชน์ของคนไทยทั้งประเทศ ยืนยันว่ารัฐบาลรับฟังคนที่เห็นต่างอยู่แล้ว ส่วนความขัดแย้งต่างๆ นั้น รัฐบาลปัจจุบันมีเงื่อนไขจำกัดบางเรื่องก็ต้องหยุดไว้ก่อน ก็ขอให้รอให้ไปร้องเรียนเอาในสมัยรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง จึงขอให้คนไทยให้ความมือกับรัฐบาลขณะนี้ด้วย เชื่อว่าประเด็นเรื่องถอดถอน จะไม่สะเทือนการทำงานของรัฐบาล เพราะเป็นประเด็นทางกฏหมาย

 ส่วนกรณีภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ปรากฏในโลกโซเชียลนั้น ก็ขอสื่อให้ลดการนำเสนอ เพราะหากนำเสนอก็จะมีคนเปรียบเทียบกับรัฐบาล

 เพื่อให้ลดการขัดแย้ง เพราะตนก็ไม่ต้องการใช้กฏหมายหรือความรุนแรงอะไร ส่วนกรณีปัญหาการบอยคอตสินค้าไทยจากกรณีการใช้แรงงานที่ละเมิดสิทธิมนุษยชน ก็พยายามที่จะเเก้ปัญหาอยู่  ส่วนกรณีที่โหร คมช.ทำนายว่ารัฐบาลจะอยู่อีก 3 ปี ก็เป็นเรื่องของโหร ทั้งนี้ รัฐบาลขอกำลังใจการทำงานจากประชาชน โดยเรื่องมาตรการของขวัญปีใหม่นั้น ขณะนี้ ทุกกระทรวงและผู้ประกอบการต่างๆ ก็พยายามหามาตรการช่วยเหลือแล้ว เช่นเรื่องการจัดที่ดินทำกินให้คนจน เป็นต้น 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์