“เทียนฉาย”ลั่นให้สปช.เป็นต้นแบบ

“เทียนฉาย”ลั่นให้สปช.เป็นต้นแบบ

“เทียนฉาย”ลั่นให้สปช.เป็นต้นแบบ “การปรองดอง”ของคนในชาติ ส่วนที่ประชุมสปช. เริ่ม ถกร่างข้อบังคับการประชุม

เมื่อเวลา 09.30 น.ที่รัฐสภามีการประชุมสภาปฎิรรูปแห่งชาติ (สปช.) ครั้งที่ 5 / 2557 โดยมีนายเทียนฉาย  กีระนันทน์  ประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ทำหน้าที่ประธานการประชุมอย่างเป็นทางการครั้งแรกภายหลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ทันทีที่เปิดประชุมมีการรับทราบพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานและรองประธานสปช.  







จากนั้นนายเทียนฉาย แจ้งต่อที่ประชุมว่า หลังจากนี้สปช.ต้องทำงานอย่างเต็มที่
เพื่อให้การทำงานเดินหน้ามากที่สุดตามที่ตั้งเป้าหมายไว้หลายเรื่องที่จะต้องมุ่งไปสู่ความสำเร็จ  ซึ่งวิธีการทำงานของสปช.ต้องไม่ทำในทำนองผู้ออกกฎหมาย  ซึ่งการทำงานของสปช.ต้องใช้เวลา ความสามัคคีรวมถึงการปรองดองของสปช.จะต้องเป็นต้นแบบ ให้ของคนในชาติส่วนการประชุมสปช.จะประชุมสัปดาห์ละ 2 วัน ทุกวันจันทร์และวันอังคาร





ต่อมาที่ประชุมเริ่มพิจารณาระเบียบวาระ  เรื่องร่างข้อบังคับการประชุมสปช.ตามที่คณะกรรมาธิการยกร่างข้อบังคับการประชุมได้พิจารณาเสร็จแล้ว

โดยนายเทียนฉาย  แจ้งต่อที่ประชุมว่า ขอยกเว้นการใช้ข้อบังคับการประชุมที่ 13 ไม่ให้มีการถ่ายทอดสด เรื่องการพิจารณาร่างข้อบังคับการประชุมฯ ทางวิทยุและโทรทัศน์รัฐสภาโดยพล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช ประธานคณะกรรมมาธิการยกร่างข้อบังคับการประชุม สปช.พ.ศ.... ได้เสนอหลักการและเหตุผลของร่างข้อบังคับดังกล่าวก่อนให้สมาชิกได้อภิปรายความเห็นวาระแรกประมาณ 15 นาที  ที่ประชุมจึงลงมติรับหลักการวาระแรกด้วยคะแนน 204 ต่อ 1 พร้อมกับตั้งกรรมาธิการฯเต็มคณะ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์