วรงค์จี้รัฐบาลแถลงผลตรวจข้าว ย้ำยิ่งลักษณ์ต้องรับผิดชอบ

วรงค์จี้รัฐบาลแถลงผลตรวจข้าว ย้ำยิ่งลักษณ์ต้องรับผิดชอบ

น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายยรรยง พวงราช อดีต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์
 
ระบุว่าผลสรุปการตรวจสอบปริมาณและคุณภาพข้าวของคณะกรรมการตรวจสอบที่มี ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พบความเสียหายของข้าวในโกดังรัฐกว่า 70 เปอร์เซ็นมีข้าวดีแค่ 10 เปอร์เซ็นโดยสรุปความเสียหายมากกว่า 700,000 ล้านบาท ว่าเป็นผลสรุปที่คลาดเคลื่อนว่า  ตนเห็นว่า ถ้าไม่เชื่อคณะกรรมการตรวจสอบชุดนี้แล้วจะเชื่อใคร เพราะที่ผ่านมามีการตั้งกรรมการตรวจสอบข้าวแค่ 2 ชุดคือในสมัยรัฐบาลชุดแล้วที่ตั้งให้ พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน โดยมีการตรวจแค่ปริมาณข้าว  ไม่ได้ตรวจสอบคุณภาพหรือดีเอ็นเอข้าว และไม่มีการรายงานให้สังคมรู้  และชุดที่มี ม.ล.ปนัดดาเป็นประธานซึ่งตรวจทั้งปริมาณและคุณภาพอีกทั้งถือเป็นข้อมูลเชิงประจักษ์ที่สังคมไทยรู้ว่าเกิดความเสียหายอย่างไรดังนั้นรัฐบาลชุดปัจจุบันควรเร่งแถลงเพื่อให้ได้ข้อยุติ

น.พ.วรงค์ ยังกล่าวอีกว่า ส่วนที่คนพรรคเพื่อไทยและทนายความของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 
ระบุว่า เรื่องการถอดถอนฯ ทำไม่ได้เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่เคยนั่งเป็นประธานคณะกรรมการนโยบายข้างแห่งชาติ (กนข.) เองนั้น ตนทราบว่า ทางสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะหารือเรื่องนี้ในวันที่ 12 พฤศจิกายน ซึ่งเรื่องนี้ทั้งสังคมโลกและสังคมไทยรู้เรื่องนโยบายของรัฐบาลยิ่งลักษณ์แล้ว เพราะชัดเจนตั้งแต่การใช้หาเสียงแถลงต่อรัฐสภาและนำมาปฏิบัติทั้งที่หลายฝ่ายได้เตือนถึงความเสียหายความหละหลวมเปิดช่องโกงแต่ก็ยังทำและไม่ใช่ความเสียหายเล็กน้อย

ที่สำคัญการแต่งตั้งคนมาคุมโครงการนี้ล้วนมาจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ทั้งสิ้น จะปฏิเสธความรับผิดชอบในฐานะผู้นำพรรคและผู้นำรัฐบาลที่ใช้นโยบายนี้ได้อย่างไร



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์