ธิดา ลั่น!! ไม่ได้อิจฉา? แค่รู้สึกว่าครม.นายกฯตู่ รวยกันดี

ธิดา ลั่น!! ไม่ได้อิจฉา? แค่รู้สึกว่าครม.นายกฯตู่ รวยกันดี


"ธิดา" แสดงความคิดเห็นเรื่องการเผยบัญชีทรัพย์ฯของครม.ประยุทธ์ ว่ารวยกันดี แจงไม่ได้อิจฉา ชี้เป็นการแสดงให้เห็นความเหลื่อมล้ำของคนในระเทศ

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษาแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของ ครม.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ว่า รู้สึกว่ารวยกันดี มีบางส่วนเราก็เข้าใจว่าเขาสืบทอดมรดกมา 

ซึ่งหวังว่าจากนี้คงจะมีการผลักดันให้เกิดการเก็บภาษีมรดกได้ รวมทั้งแก้ปัญหาการถือครองที่ดินเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ เราไม่ได้อิจฉา แต่แสดงให้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำของคนในประเทศนี้ว่ามีมาก ถ้าเขาไม่มาเป็นรัฐมนตรีเราก็ไม่รู้ จากข้อมูลการสำรวจที่ผ่านมา คน 10 % ถือครองทรัพย์สินถึง 70 % ของประเทศ การเก็บภาษีมรดกนั้นในยุโรปทรัพย์สิน 10 ล้านบาท ก็เก็บได้แล้ว เพียงแต่อัตราลดลงหน่อย ไม่ใช่ไปเริ่มที่ 50 ล้านบาท เพราะเขามีกลเม็ดมากมาย ต้องปรับปรุงการจัดเก็บภาษีโรงเรือนที่ดินให้ดีกว่านี้และต้องเก็บภาษีในอัตราก้าวหน้า ไม่ใช่มาขี้นภาษีมูลค่าเพิ่มเพื่อเก็บคนจน คิดว่าทรัพย์สินของรัฐมนตรีบางรายที่นำมาแสดงเป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น อาจจะยังมีในส่วนที่กระจายให้ลูกและทายาทด้วย


ธิดา ลั่น!! ไม่ได้อิจฉา? แค่รู้สึกว่าครม.นายกฯตู่ รวยกันดี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์